Để tình dục tuổi già như bản tình ca không tuổi

Hoạt động tình dục đều đặn, vừa sức có nhiều lợi ích với sức khỏe

Bộ 3 quyền lực quyết định ham muốn tình dục và nhan sắc

3 món ngon giúp tăng cường sinh lý nữ, tăng ham muốn ái ân

Khi nào cần bổ sung estrogen?

Sex gặp nạn vì “cô bé” khô hạn

Tình dục là bản tình ca không tuổi

Các nghiên cứu khoa học và cả nhiều bằng chứng thực tế cho thấy, không có giới hạn về độ tuổi quan hệ tình dục của con người. Hơn thế, khi đã luống tuổi, cơ quan sinh dục kém hoạt động gây suy giảm hormone thì tuyến thượng thận lại làm việc “chăm chỉ” hơn để bù đắp và phần nào cân bằng lại hormone trong cơ thể. Lúc này, hormone testosterone – hormone kích thích ham muốn tình dục tăng cao, nên nhiều người cảm thấy… sung mãn hơn thời trẻ.

Bởi thế mới có nhiều câu chuyện khi chồng đòi hỏi mà vợ không đáp ứng thì nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Nhiều người không hiểu còn cho rằng “Già rồi còn thích tòm tem” cho con cháu chê cười.

Ngăn cấm không phải là cách tốt bởi kìm nén tiết dục, không thỏa mãn tình dục dễ dẫn đến rối loạn tinh thần, gia tăng bệnh tật, làm rạn nứt hạnh phúc gia đình. Ngược lại, hoạt động tình dục đều đặn, vừa sức, phù hợp với sức khỏe thể chất còn có nhiều lợi ích với sức khỏe như: Giảm bệnh tật, kéo dài tuổi thọ, tăng cường trí nhớ, lạc quan và hạnh phúc hơn.

Tình dục tuổi già bao nhiêu là đủ?

Có nhiều người tính tần suất quan hệ tình dục theo quy luật con số 9 (tần suất quan hệ = số đầu của tuổi x 9. Số hàng chục của kết quả là số ngày cần duy trì chu kỳ quan hệ, số hàng đơn vị là số lần quan hệ). Nếu tính theo quy luật này, thì người 50 – 59 tuổi 4 tuần quan hệ 5 lần; Người 60 – 69 tuổi, 5 tuần quan hệ 4 lần.

Tuy nhiên, đây chỉ là cách tính tượng trưng, không đúng trong tất cả mọi trường hợp. Hơn thế, nếu quá cứng nhắc áp dụng công thức này mà không dựa trên khả năng và ham muốn của bản thân sẽ chỉ càng khiến sức khỏe suy kiệt.

Nhất là với phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh, hormone estrogen đã suy giảm (do buồng trứng giảm hoặc ngừng hoạt động), tác động trực tiếp đến ham muốn, khả năng quan hệ và gây khô âm đạo. Âm đạo khô rát không những cản trở việc “yêu” mà còn có thể gây xuất huyết âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa…

Thời kỳ này, chị em cần thời gian khởi động lâu hơn để "gợi cảm hứng" cũng như kích thích cơ thể tiết dịch nhờn tự nhiên. Nếu không thể tiết dịch nhờn do estrogen đã suy kiệt, giải pháp cần là bổ sung thêm nội tiết tố từ các sản phẩm thực phẩm chức năng – liệu pháp từ thiên nhiên – giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, phòng ngừa khô âm đạo, tăng ham muốn tình dục. Nội tiết tố cân bằng còn giúp chị em ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân, giảm những triệu chứng khó chịu mà thời kỳ mãn kinh gây ra.

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn