Làm "chuyện ấy" giờ nào dễ thụ thai?

Quan hệ tình dục vào buổi sáng cũng có thể được ghi nhận là sẽ giúp cho việc sớm có con hơn các thời điểm khác trong ngày.

Những dấu hiệu cơ thể cho thấy có thể bạn bị vô sinh hiếm muộn

Phương pháp IVM: Cứu tinh trong điều trị hiếm muộn

Trứng lép – Nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn

Giảm chất lượng trứng, vô sinh vì sử dụng thuốc chống viêm

Hỏi: Chào bác sỹ. Em muốn hỏi quan hệ tình dục vào thời điểm ban ngày hay ban đêm sẽ dễ có con hơn ạ. Em phải làm gì để sớm có con vì năm nay em đã 28 tuổi và chồng em 29 tuổi. Bọn em lấy nhau 6 tháng rồi, muốn có con nhưng em chưa thụ thai được. Bác sỹ tư vấn giúp vợ chồng em với, em cám ơn bác sỹ. (Tố Loan, 28 tuổi - Quận Bình Chánh, TP.HCM)
Trả lời:
Việc quan hệ tình dục vào buổi sáng cũng có thể được ghi nhận là sẽ giúp cho việc sớm có con hơn các thời điểm khác trong ngày. Nghiên cứu đã chứng minh lượng tinh trùng của đàn ông buổi sáng nhiều hơn và chất lượng hơn mọi thời điểm khác trong ngày. Trung bình, con số này buổi tối khoảng 87 triệu nhưng buổi sáng lên tới 88 triệu. Bên cạnh đó, còn có thêm sự khác biệt lớn về hứng thú tình dục của cả hai giới ở buổi sáng và buổi tối. Với những người hay bị sức khỏe chi phối thì sex buổi tối, sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, rất khó “lên đỉnh”. Việc này quyết định rất lớn đến khả năng thụ thai của phụ nữ
Nếu muốn mang thai sớm, ngoài việc lưu ý về thời gian quan hệ thì em còn phải lưu ý rất nhiều đến việc giữ tinh thần thoải mái, chế độ dinh dưỡng - các thực phẩm có lợi giúp sớm mang thai, thể dục thể thao tăng cường sinh lực cơ thể đặc biệt em phải hiểu yếu tố then chốt để quyết định cho việc sớm thụ thai và có được em bé khỏe mạnh là chất lượng trứng - môi trường tử cung thuận lợi ở người phụ nữ, ở nam giới tinh trùng phải đủ số lượng và có sức khỏe tốt để đảm bảo di chuyển kịp thời để gặp được trứng tạo nên quá trình thụ thai.
Hiện tại, trên thị trường có một số sản phẩm thực phẩm chức năng như TPCN Linh Tự Đan đã được nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn ghi nhận hiệu quả giúp sớm có thai tự nhiên. Các thành phần có trong sản phẩm này được nhiều chuyên gia y tế phân tích sẽ tác động vào cơ quan sinh sản của cả vợ và chồng giúp tăng số lượng - chất lượng - khả năng di chuyển của tinh trùng, tăng chất lượng trứng - chống viêm - tạo môi trường thuận lợi cho phôi làm tổ và phát triển giúp tăng khả năng thụ thai. Em có thể tham khảo thêm về sản phẩm để phối kết hợp với các biện pháp khác như tôi nói ở trên để sớm đón bé yêu nhé.
Chúc hai vợ chồng em sớm có em bé như mong muốn.
Thân ái

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị