Chửa thì… ân ái thế nào?

Vợ mang bầu thì nên "yêu" như thế nào để tốt cho mẹ và an toàn cho bé?

Ăn chay càng hay... ngủ "mặn"

Vùng kín có mùi – Chẳng dám “yêu”!

Tư thế quan hệ tình dục nguy hiểm nhất mọi thời đại

Vợ "yêu" mà chồng chẳng phiêu!?

Bật "lửa" lên nào!

Quan tâm đến tâm lý của nhau

Khi vợ mang bầu, có nam giới cảm thấy kích thích, thấy vợ trở nên rất gợi cảm nhưng cũng có người lại thấy rằng việc mang thai làm cho người vợ kém hấp dẫn, cơ thể không còn quyến rũ như trước mà không muốn "yêu". Về phía các chị em, họ cũng có sự thay đổi về tâm sinh lý, có người ham muốn mạnh, lại có người bị suy giảm cảm giác yêu đương. Do đó, dù là ham muốn từ bên nào thì hai vợ chồng cần phải thảo luận với nhau trước những điều nên làm và không nên làm khi "yêu".

Trong khoảng thời gian này, cảm xúc tâm lý của cả hai vợ chồng rất quan trọng, không nên chỉ nghĩ đến bản thân mà phải biết đứng ở phương diện đối phương để hiểu cảm giác của đối tác.  Đặc biệt, các chị em cần quan tâm đến tâm lý nam giới nhiều hơn nữa chứ không nhất thiết phải ra luật “cấm vận” chuyện yêu đương.

Lựa chọn tư thế phù hợp

Khi vợ mang thai, việc lựa chọn tư thế phù hợp rất quan trọng. Những tư thế truyền thống, không phá cách là sự lựa chọn hoàn hảo an toàn số một. Theo nhiều chuyên gia, tư thế người chồng nằm cạnh người vợ sau đó thâm nhập từ phía sau là tư thế an toàn cho người vợ đang mang bầu. Đây là tư thế giúp người phụ nữ không bị chịu sức nặng của cơ thể nam giới đè xuống đồng thời cũng giúp các quý ông có thể dễ dàng kiểm soát sự xâm nhập vào trong “cô bé”. Nói một cách đơn giản hơn, tư thế này tuy không giúp sự thâm nhập quá sâu nhưng cũng đủ để cả hai có cảm giác đê mê và hạnh phúc trong chuyện yêu. 

Lựa chọn tư thế phù hợp khi vợ có bầu là điều nam giới đặc biệt cần lưu tâm

Động tác nhẹ nhàng

“Yêu” nhẹ nhàng, không mạnh bạo là quy luật bất di bất dịch khi giao ban trong khoàng thời gian người phụ nữ mang thai. Vì sự an toàn được ưu tiên ở vị trí số một nên nam giới cần tiết chế những cảm xúc mạnh mẽ của mình khi "yêu". Tuy nhiên, khi đang ở thế hưng phấn thì việc tiết chế cũng sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Do đó, phái mạnh cần làm chủ hơi thở của mình, khi có cảm giác hưng phấn cực độ cần dừng lại ma sát và hãy làm những việc khác để ham muốn dịu xuống. Những cái hôn, động chạm ở bàn tay hay đơn giản chỉ là những lời âu yếm là cách đơn giản để “hạ nhiệt” nhưng cũng không hề làm dập tắt lửa dục vẫn đang âm ỉ cháy ở bên trong hai vợ chồng.  

“Yêu” bằng miệng

Đây là hình thức quan hệ có thể làm thỏa mãn ham muốn của cả hai. Với người vợ, sự động chạm của lưỡi với “cô bé” kích thích sự thăng hoa của cô ấy rất nhanh mà lại tương đối an toàn. Khi thai đã lớn, việc chiếc lưỡi “vờn” âm đạo, đặc biệt là kích thích ở âm vật cũng đủ cho nàng có những cảm giác ngất ngây và hạnh phúc trong “chuyện ấy”. Với người chồng, hình thức “yêu” bằng miệng cũng đủ để thỏa mãn những ham muốn của anh ấy. Tuy nhiên, người vợ cũng cần lựa chọn tư thế ngồi mà mình thấy thoải mái, tốt nhất là có chỗ dựa lưng để không cảm thấy mỏi khi phải làm lâu hình thức quan hệ này.

Giữ vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi “yêu”

Đảm bảo vệ sinh trước và sau khi “yêu” rất quan trọng, đặc biệt là người chồng. Nếu người chồng không vệ sinh sạch sẽ, người vợ sẽ có nhiều nguy cơ bị viêm nhiễm sinh dục và việc này cũng tương đối nguy hiểm nếu người vợ đang trong thời kỳ mang thai. Bên cạnh đó, cơ thể người phụ nữ mang bầu thường rất nhạy cảm, kể cả với tinh dịch. Vì vậy, dùng bao cao su là một biện pháp để đảm bảo an toàn cho người vợ và đứa trẻ. Ngoài ra, biện pháp này cũng ngăn ngừa được nguy cơ viêm nhiễm “cô bé” mà nguyên nhân xuất phát từ phía người chồng.

Xin tư vấn ý kiến của bác sỹ

Phụ nữ mang thai có sức khỏe tốt thì “chuyện ấy” rất có lợi. Tuy nhiên, nếu nữ giới mắc một số bệnh lý như tăng huyết áp, có vấn đề bất thường ở cổ tử cung, có tiền sử sảy thai… thì nên tránh quan hệ tình dục và tốt nhất cần được sự tư vấn của bác sỹ để quyết định có nên "yêu" hay là không. 

M.Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn