“Chuyện ấy” đem điều gì đến cho bạn?

Hoạt động tình dục điều độ mang đến nhiều ích lợi về sức khỏe hơn bạn tưởng

Bệnh nào hay gặp khi quan hệ tình dục không an toàn?

5 điều tồi tệ có thể xảy ra nếu chúng ta ngưng làm "chuyện ấy"

Đau khi quan hệ tình dục - dấu hiệu của u xơ tử cung?

5 thứ tuyệt đối không được dùng làm chất bôi trơn khi làm "chuyện ấy"

1. Cải thiện miễn dịch

Theo nghiên cứu được công bố trên tờ Psychological Reports, các nhà khoa học đã kiểm tra khả năng miễn dịch của những người tham gia bằng cách đo mức độ kháng thể globulin A (IgA) trong nước bọt và niêm mạc.

Họ phát hiện ra rằng, những người quan hệ tình dục 1 - 2 lần mỗi tuần đã tăng 30% nồng độ IgA. Các nhà khoa học giải thích, hoạt động tình dục làm gia tăng sự tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh. Điều này kích thích hệ thống miễn dịch đáp ứng tăng cường sản sinh IgA, có thể bảo vệ cơ thể khỏi các căn bệnh nhiễm trùng thông thường như cảm lạnh và cúm.

2. Tốt cho tim mạch

Hoạt động thể chất, bao gồm quan hệ tình dục rất tốt cho sức khoẻ tim mạch. Quan hệ tình dục làm tăng nhịp tim và chỉ số này sẽ đạt đỉnh khi bạn có cực khoái. Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí American Journal of Cardiology, với sự tham gia của nam giới ở độ tuổi 50 chỉ ra những người quan hệ tình dục ít nhất 2 lần mỗi tuần đã giảm 45% nguy cơ mắc bệnh tim so với những nam giới quan hệ tình dục ít thường xuyên hơn.

3. Giảm huyết áp

Nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Michigan State, công bố trên Tạp chí Health and Social Behavior cho thấy, quan hệ tình dục có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Trong một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Behavioral Medicine, các nhà khoa học cũng nhận thấy hành động âu yếm, ôm hôn trong hoạt động tình dục có thể giúp một người duy trì huyết áp khỏe mạnh hơn. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, tăng huyết áp có thể dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới và làm giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ.

4. Giảm đau

Nhức đầu thường là một trong những lý do khiến bạn không muốn quan hệ tình dục. Tuy nhiên, trước khi bạn sử dụng thuốc giảm đau, hoạt động tình dục có thể làm thuyên giảm triệu chứng này. Nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Munster ở Đức và được đăng tải trên Tờ Cefalalgia.

Bài báo cho biết, đối với những người bị đau nửa đầu, 60% những người tham gia báo cáo một sự cải thiện đáng kể triệu chứng sau khi hoạt động tình dục. Các nhà nghiên cứu Đại học Munster nói rằng, quan hệ tình dục sẽ kích thích sản xuất endorphin, một chất giúp giảm đau tự nhiên của cơ thể và được giải phóng qua hệ thống thần kinh trung ương. Trong các nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Pain, phụ nữ đã giảm cảm giác đau khi trải qua khoái cảm nhờ việc kích thích âm đạo.

Quan hệ tình dục có thể giúp làm thuyên giảm triệu chứng nhức đầu

5. Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Thường xuyên xuất tinh giúp nam giới phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí JAMA, dẫn đầu bởi TS. Michael Leitzmann, thuộc Viện Ung thư Quốc gia ở Bethesda, Hoa Kỳ. Nhóm nghiên cứu đã đưa ra một vài giả thiết cho lý do tại sao tần suất xuất tinh tăng lên có thể giúp ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến, trong đó nổi bật và thuyết phục nhất là xuất tinh thường xuyên có thể kích thích tuyến tiền liệt loại bỏ một số hợp chất làm tăng nguy cơ ung thư.

6. Cải thiện giấc ngủ

Theo các nhà nghiên cứu, một số chất tiết ra trong khi hoạt động tình dục có thể giúp bạn ngủ dễ dàng hơn. Nó bao gồm sự xuất hiện của một loạt các chất hóa học được giải phóng trong não, đặc biệt là oxytocin và prolactin.

7. Giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể gây ra tất cả các loại vấn đề về sức khoẻ, từ nhức đầu, ngủ gật, căng cơ, buồn nôn cho đến các tình trạng nặng hơn, như suy giảm hệ thống miễn dịch và trầm cảm mạn tính. Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Psychosomatic Medicine đã chứng minh hoạt động tình dục có liên quan đến việc giảm tình trạng căng thẳng trong cuộc sống.

8. Cải thiện chức năng não

Nghiên cứu được công bố trên tờ Archives of Sexual Behavior cho thấy, quan hệ tình dục thường xuyên có thể cải thiện trí nhớ của phụ nữ. Tất cả những phụ nữ tham gia đã được yêu cầu thực hiện một bài kiểm tra trí nhớ về chữ viết trên máy vi tính. Kết quả là, những phụ nữ quan hệ tình dục thường xuyên đã có điểm số về bài kiểm tra tốt hơn.

9. Tăng tuổi thọ

Theo một bài bái trên Tạp chí BMJ, các nhà nghiên cứu đã theo dõi tỷ lệ tử vong của gần 1.000 người đàn ông trong độ tuổi từ 45 đến 59 trong vòng 10 năm. Họ nhận thấy nguy cơ tử vong thấp hơn 50% ở nam giới thường xuyên quan hệ tình dục.

Các nghiên cứu khác cũng đưa ra kết luận với kết quả tương tự. Ví dụ, một nghiên cứu kéo dài 25 năm được đăng trên Tạp chí Gerontologist đã xác định nhóm người thường xuyên quan hệ tình dục sống lâu hơn so với nhóm ít và không quan hệ tình dục.

10. Cảm thấy hạnh phúc hơn

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Social Psychology and Personality Science phát hiện, những người có tần suất quan hệ tình dục cao nhất có mức độ hạnh phúc cao hơn so với những người có tần suất quan hệ tình dục ít nhất trong tháng.

M. Hiếu H+ (Theo Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn