Chỉ quan hệ tình dục bằng miệng, liệu có nhiễm herpes?

Quan hệ tình dục bằng miệng, liệu có nhiễm herpes?

Biến đổi virus herpes thành vaccine điều trị ung thư da

Ghi nhận ca thai phụ chốc dạng Herpes đầu tiên ở Việt Nam

Mơ làm "chuyện ấy" với đồng nghiệp có phải là bệnh không?

Đau ở âm vật: Nguyên nhân do đâu?

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Bạn thân mến!

Tôi rất tiêc khi phải nói rằng, nguy cơ nhiễm herpes của bạn từ bạn tình là khá cao. Có 2 loại herpes, herpes miệng (HSV-1) và herpes sinh dục (HSV-2). HSV-1, thường được gọi là vết loét lạnh, rất hay gặp và nó có thể lây lan sang bộ phận sinh dục.

Các triệu chứng của HSV-2 cũng giống như HSV-1, sự xuất hiện của các vết rộp sẽ gây ra đau đớn và khó chịu. Bệnh nhân có thể kèm theo các triệu chứng giống như cúm, ví dụ sốt, đau nhức khớp, buồn nôn và trong trường hợp mắc HSV-2, người bệnh sẽ thấy đau rát ở vùng sinh dục.

Mặc dù HSV-1 và HSV-2 về cơ bản là khác nhau, nhưng như tôi đã nói, cả hai chủng đều có thể truyền từ miệng sang bộ phận sinh dục hoặc ngược lại. Chẳng hạn, nếu bạn tình của bạn có HSV-1, anh ta thực hiện hành vi quan hệ tình dục bằng miệng với bạn, bạn có thể bị nhiễm HSV-1 và nó có thể gây ra các triệu chứng trên bộ phận sinh dục của bạn. Tương tự, nếu bạn có HSV-2 trên bộ phận sinh dục, sau đó anh ta thực hiện quan hệ tình dục với bạn thông qua đường miệng, anh ta cũng có thể bị nhiễm HSV-2 vào miệng.

Tôi khuyên bạn cần đi khám bác sỹ càng sớm càng tốt để được xét nghiệm và điều trị nếu chẩn đoán dương tính với herpes. Ngoài ra, ở những lần quan hệ tình dục sau, cần thực hành các biện pháp an toàn trong tình dục như sử dụng bao cao su, tấm bảo vệ miệng và tốt nhất, bạn không nên có hành vi quan hê khi chưa nắm rõ sức khỏe tình dục của bạn tình.

Chúc bạn may mắn!

TS. Laura Berman là tác giả của nhiều cuốn sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất. Ngoài ra, bà còn tham gia tư vấn về trong chương trình “In the bedroom with dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS. Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).


M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trao đổi - Hỏi đáp