4 thời điểm “yêu” nguy hiểm nhưng khó tránh

"Yêu" khi vừa quá chén rất nguy hiểm

Cái lưng đau có "yếu" chuyện vợ chồng?

Vì sao không nên quan hệ tình dục sớm sau phá thai?

Đàn ông thích gì khi quan hệ?

“Yêu” bằng miệng liệu có nhiễm HIV?

Ngoài ra, khi cơ thể mệt mỏi, stress, chị em đang trong thời kỳ “đèn đỏ” hoặc mới phá thai nếu quan hệ tình dục cũng sẽ gây ra những nguy cơ khó lường đối với sức khoẻ.

Khi say xỉn

Có thể bạn vẫn thấy trên phim ảnh rằng các cặp đôi thường dùng rượu hoặc bia để tạo hưng phấn trước khi “lâm trận” và muốn “học hỏi” song không phải cứ uống càng nhiều thì “chuyện ấy” càng cuồng nhiệt đâu nhé! Nếu dùng quá nhiều rượu bia sẽ gây kích thích hệ thống tim mạch, dẫn đến co thắt mạch máu, tăng lượng máu lưu thông, tăng huyết áp, suy giảm chức năng sinh sản. Nồng độ rượu quá cao trong cơ thể cũng gây ức chế sự hưng phấn của vỏ não. Lúc này cuộc yêu rất khó đạt khoái cảm, đàn ông khó xuất tinh. Hơn nữa, quan hệ tình dục khi say thường khiến đối tác bị tác động về tâm lý, không có thiện cảm hoặc có ấn tượng xấu. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc yêu.

Chỉ nên nhấm nháp một chút rượu nhẹ trước khi quan hệ tình dục

Khi căng thẳng, stress

“Yêu” khi đang stress vì một việc gì đó hoặc tâm trạng không được thoải mái, dễ gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não. Nếu một trong hai người đang có tâm trạng nặng nề khi quan hệ, quan hệ theo kiểu gượng ép, rất có thể là nguyên nhân làm phụ nữ bị lãnh cảm và đàn ông bị liệt dương.

Khi quá no hoặc đói

Điều này ít người lưu tâm nhưng bạn hãy biết rằng, quan hệ tình dục sau khi ăn quá no sẽ khiến cho đường ruột, dạ dày xung huyết, lượng máu cung cấp cho não bộ và các bộ phận khác không đủ. Còn nếu “yêu” khi quá đói có thể dẫn đến kiệt sức vì phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng cho “chuyện đó” trong khi thể lực của bạn đang suy yếu.

Quan hệ tình dục sau khi ăn quá no sẽ khiến cho đường ruột, dạ dày xung huyết

Chị em đến ngày “đèn đỏ”

Khi đến kỳ kinh nguyệt, phụ nữ thường hay mệt mỏi, khó chịu vì sinh lý thay đổi. Đây là giai đoạn được các chuyên gia khuyên không nên quan hệ tình dục. Thế nhưng, nhiều chị em vẫn khó lòng làm theo lời khuyến cáo đó bởi nhiều lý do như tránh mang thai, vợ chồng ít gặp nhau, đối tác đòi hỏi, sợ bạn tình nghi ngờ…

Kết quả là, sau khi quan hệ tình dục, chị em sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau đớn, nhiễm khuẩn dẫn tới mắc các bệnh phụ khoa. Thậm chí vi khuẩn cũng sẽ tấn công cả nam giới khi quan hệ trong thời điểm này.

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn