Quan hệ tình dục khiến bạn hạnh phúc hơn?

Quan hệ tình dục hay sex bao hàm nhiều yếu tố trong mối quan hệ giữa hai cá nhân hơn là niềm vui của một cơn cực khoái.

Vợ chồng hạnh phúc hơn khi cùng say

Hạnh phúc trong hôn nhân sẽ mang lợi ích gì cho sức khỏe?

Bốn chân lý về hạnh phúc thực sự của đức Phật

10 cách tăng cường hormone hạnh phúc

Từ lâu, các nhà nghiên cứu đã biết rằng, những người có quan hệ tình dục thường xuyên thường hạnh phúc hơn so với những người không hoặc không quan hệ tình dục thường xuyên hơn. Tuy nhiên, mối quan tâm của các nhà nghiên cứu vẫn được đặt ra: Vậy quan hệ tình dục có thực sự làm cho bạn hạnh phúc hơn hay là những người hạnh phúc sẽ có quan hệ tình dục nhiều hơn?
Kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu cho thấy, quan hệ tình dục thực sự làm cho bạn hạnh phúc hơn. Nhưng hạnh phúc đó không chỉ bao hàm niềm vui của cơn cực khoái mà còn đến từ khoảng thời gian âu yếm trước và sau khi quan hệ.
Các nhà nghiên cứu tiết lộ: Các cặp vợ chồng có quan hệ tình dục ít nhất một lần mỗi tuần đều cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống nhiều hơn.
Để thực hiện nghiên cứu, những cặp vợ chồng tình nguyện đã được ghi nhận lại cảm xúc tình dục trong vài ngày, bao gồm cả cảm xúc, tình cảm khi quan hệ tình dục. Kết quả cho thấy, mặc dù quan hệ tình dục có tương quan với sự gia tăng hạnh phúc nhưng sự tương quan này chỉ tồn tại khi quan hệ tình dục có liên quan đến những cảm xúc tích cực của cả hai bên. 
 Theo các nhà nghiên cứu, khi quan hệ tình dục, người ta không chỉ tìm kiếm một kết nối thân mật mà còn tìm kiếm trải nghiệm tình cảm nhiều hơn, cả khi quan hệ tình dục và trong vài giờ tiếp theo. Do đó, quan hệ tình dục dường như không chỉ có lợi vì các hiệu ứng sinh lý mà nó thúc đẩy sự kết nối mạnh mẽ hơn và tích cực hơn giữa hai người.
Lý giải cho vấn đề này, các nhà nghiên cứu có trích dẫn lại một kết quả nghiên cứu được thực hiện từ năm 2015 của Đại học Rutgers ở New Jersey (Mỹ) cho thấy, cảm xúc tích cực làm tăng ham muốn, đem lại sự hài lòng khi quan hệ tình dục. Cũng nhờ đó, cơ thể giải phóng nhiều hơn hormone oxytocin hay hormone tình yêu, làm tăng sự đồng cảm, tăng mối liên hệ, giúp các cá nhân dễ dàng cảm thấy hài lòng hơn nữa sau quan hệ.
Hơn thế nữa, nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, những cặp vợ chồng có nhiều hơn 1 lần quan hệ trong tuần cũng không hạnh phúc hơn những cặp vợ chồng có quan hệ 1 lần/tuần. Amy Muise - thành viên nhóm nghiên cứu, đã giải thích rằng, nhiều người thường lầm tưởng, quan hệ tình dục nhiều hơn sẽ hạnh phúc hơn. Nhưng điều này chỉ đúng một phần. Mối quan hệ thân mật với đối tác ngoài sex sẽ giúp bạn thư giãn, hạnh phúc hơn nhiều so với việc áp đặt số lần quan hệ phải có mỗi tuần. Hãy để mọi việc tự nhiên và bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn.
PV H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn