Quan hệ bằng "cửa sau" cũng có thể mang thai

Đừng tưởng rằng quan hệ bằng "cửa sau" cũng đem lại khoái cảm và không thể mang thai

Ổn định nhịp tim khi mang thai bằng cách nào?

Bà bầu hút thuốc - Cẩn thận mất con!

Lý do phụ nữ không thể đạt cực khoái

Sau sex, phụ nữ muốn đàn ông làm gì?

“Dị dạng ổ nhớp” (Cloacal malformation – CM) là vấn đề chỉ ảnh hưởng tới bé gái. Xảy ra vào giai đoạn sớm của thai kỳ, trong khoảng 5-6 tuần sau khi thụ thai. Hiện tại chưa rõ nguyên nhân gây dị trạng nhưng không giống như là do lối sống của người mẹ trong quá trình thụ thai hay giai đoạn sớm của thai kỳ.

Tiến sỹ Brian Steixner, một bác sỹ chuyên khoa tiết niệu thuộc Urology Group tại thành phố Atlantic (Mỹ), đã cho biết trên tạp chí Men’s Health rằng ông đã chứng kiến một hiện tượng không thể tưởng tượng được khi ông còn là một sinh viên y.

Tại thời điểm đó, ông là một thành viên của đội ngũ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ sinh ra với một tình trạng y học gọi là “dị dạng ổ nhớp”.

Điều này xảy ra trong gian đoạn sớm của thai kỳ, trực tràng, niệu đạoâm đạo không phân chia thành các ống khác nhau mà tụ trung tại một ống.

Theo Bệnh viện Great Ormond Street, điều này có nghĩa là phân và nước tiểu sẽ đi vào một đường chung được mở ra ở đáy chậu – nơi hậu môn thường nằm.

Hình thái giải phẫu của phụ nữ bình thường và phụ nữ mắc "dị dạng ổ nhớp"

Tỷ lệ xuất hiện dị trạng này là 1 trong 50.000 ca sinh nở và nó được điều trị bình thường bằng cách phẫu thuật để tạo ra 3 ống khác nhau cũng như 2 lỗ: âm đạo và hậu môn.

Khi còn trẻ, người phụ nữ đó đã trải qua một cuộc phẫu thuật điều trị, nhưng có vẻ ca phẫu thuật đó đã không thành công.

Bởi một lý do nào đó mà dù đã phẫu thuật nhưng người phụ nữ đó vẫn mang thai

Có thể là do sai lầm của bác sỹ phẫu thuật hoặc có lẽ bởi vì đó là cách cơ thể người phụ nữ đó phản ứng với tác động của cuộc phẫu thuật – một lỗ rò được hình thành.

Đây là một sự kết nối bất thường giữa các tổ chức, cơ quan trong cơ thể và trong trường hợp của người phụ nữ đó có nghĩa là tử cung của cô ấy được kết nối với trực tràng.

Mỗi tháng, trong suốt kỳ kinh nguyệt, người phụ nữ đó ra kinh bằng đường hậu môn, bởi âm đạo của cô ấy đã bị bịt kín.

Sau khi làm một cuộc tổng chụp chiếu X-quang, các bác sỹ đã xác định rằng cô ấy đã có thai do quan hệ qua đường hậu môn - điều nó là hiển nhiên bởi cô ấy không thể quan hệ bằng đường âm đạo.

Và họ đã quyết định bất cứ hình thức sinh nở tự nhiên nào cũng là không an toàn và theo đó đã chọn ra phương pháp C-section (mổ lấy thai) cho bệnh nhân.

Ngân Giang H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa