Loại trái cây Việt “rẻ bèo” được phương Tây coi là “thần dược” làm đẹp

Ăn sơ ri nhiều có tốt không?

Mách bạn gái cách làm đẹp da chuẩn Spa ngay tại nhà

5 cách sử dụng bí ngô để làm đẹp đầy bất ngờ

Chăm da, trị mụn với mặt nạ dưỡng da từ khoai lang

Tiêm botox ngoài làm đẹp thì còn trị được bệnh gì?

Sơ ri hay còn gọi là kim đồng nam (Tên khoa học: Malpighia glabra L.) có nguồn gốc ở miền Bắc Nam Mỹ và Tây Ấn. Sơ ri được du nhập sang Việt Nam từ lâu, được trồng chủ yếu tại Tiền Giang và Bến Tre với 3 giống chính: Chua, chua vừa và ngọt. Hiện tại, sơ ri được tiêu thụ trong thị trường nội địa và xuất khẩu nhiều sang các nước châu Á và Âu, Mỹ.

Thành phần dinh dưỡng trong trái sơ ri

Quả sơ ri có hàm lượng vitamin A và C rất lớn: Trung bình, 1 quả sơ ri chứa lượng vitamin A gần bằng 1 củ cà rốt có kích thước cỡ vừa; Hàm lượng vitamin C trong 1 quả sơ ri cao gấp 20 - 40 lần so với 1 quả chanh; 1 cốc nước ép sơ ri 180ml có lượng vitamin C tương đương với 15 lít nước cam.

Ngoài ra, quả sơ ri còn chứa vitamin B tổng hợp, chất xơ, lipid, protein cùng các khoáng chất như sắt, magne, kali, kẽm, acid folic... không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da và giúp bạn có được vóc dáng khỏe, đẹp.

Cụ thể:

Ăn sơ ri giúp làm sáng da, ngừa mụn

Sơ ri có thể được xem là loại trái cây tuyệt vời cho làn da. Sơ ri giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, loại bỏ độc tố trong cơ thể, ngăn ngừa mụn trứng cá rất hiệu quả. Do đó, nếu ăn sơ ri đều đặn thì không lâu sau bạn sẽ có thể sở hữu làn da mịn màng, trơn láng.

Đặc biệt, thành phần vitamin A và C dồi dào có trong sơ ri còn mang đến tác dụng ức chế sự hình thành hắc tố melanin nên sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn làn da trắng sáng tự nhiên hoàn hảo.

Ăn sơ ri chống lão hóa hiệu quả

Trong quả sơ ri có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa mạnh nên được xem là thực phẩm chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, chính lượng vitamin C dồi dào sẽ kích thích sản xuất collagen giúp cho làn da luôn săn chắc, căng mịn. Đồng thời, vitamin A ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể, từ đó hạn chế lão hóa da cực hiệu quả. Vì thế, thường xuyên ăn loại quả này sẽ có thể ngăn ngừa da khỏi bị chảy xệ và các nếp nhăn.

Ăn sơ ri giúp giảm cân

Hàm lượng vitamin C cao trong quả sơ ri không chỉ giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng cho bạn hoạt động không mệt mỏi mà còn giúp đào thải hiệu quả lượng mỡ thừa trong cơ thể. Chỉ cần ăn sơ ri sau bữa ăn từ 30 - 60 phút mỗi ngày trong vòng 1 tuần sẽ giúp bạn giảm cân rõ rệt.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất