Những ai không nên ăn quả nhót?

Quả nhót là loại quả giàu dinh dưỡng

Quả nhót - chát chua hữu ích

Điểm danh các loại cá mẹ bầu cần tránh xa

Những người không nên ăn ngao?

Quả nhót là loại quả giàu dinh dưỡng, nhót có thể dùng như một món ăn chơi, lại có thể dùng để nấu canh chua và đặc biệt, có thể dùng nhót như một vị thuốc chữa ho, phong thấp, tiêu chảy... Tuy nhiên một số đối tượng sau nên lưu ý khi dùng:

Trẻ nhỏ:

Quả nhót có vị chua, không phù hợp với bé dưới một tuổi. Những trẻ lớn hơn cũng cần hạn chế vì dạ dày và hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ đang còn quá non nớt, không thể thích ứng được với vị chua của quả nhót.

Người bị viêm loét dạ dày:

Nhót là loại quả có tính acid cao, nếu người bị viêm loét dạ dày ăn vào có thể làm tăng các cơn đau khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Thậm chí bạn có dầm nhót với đường thì cũng khó tránh được những cơn đau do nhót gây ra.

Người bị hội chứng ruột kích thích:

Những người bị hội chứng ruột kích thích (bị táo bón xen kẽ tiêu chảy, đau bụng, đầy bụng, trướng hơi,...) nên kiêng nhót vì nó hoàn toàn không tốt cho đường ruột của bạn.

Nếu không thuộc nhóm những đối tượng trên, có thể dùng nhót để trị một số chứng bệnh sau:

Ho: Nhót xanh 10 quả, trần bì 10gr, quất 10 quả. Ba vị thuốc trên sắc uống ngày một thang chia 3 lần.

Hen phế quản: Hoa cúc bách nhật 6gr, tỳ bà diệp 6gr, quả nhót 10gr. Các vị thuốc cho vào sắc với 400ml nước, đun còn khoảng 200ml, chia 3 lần uống trong ngày. Cần uống liền 5-7 ngày.

Tiêu chảy: Quả nhót xanh 10 quả, rễ cây nhót 4gr, rễ cây mơ 2gr. Sắc uống ngày một thang chia 3 lần.

Kiết lỵ mạn tính: Nhót chín 7 quả, lá mơ lông 25gr, lá khổ sâm 10gr. Sắc uống ngày một thang chia 3 lần, uống liên tục trong vòng một tuần đến 10 ngày.

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp