Quả na và những lợi ích sức khỏe cho người đái tháo đường

Quả na là một loại trái cây tốt cho người bị đái tháo đường

Những điều bạn cần biết về đái tháo đường

Nghiên cứu mới giúp ngăn ngừa suy thận ở bệnh nhân đái tháo đường

Căng thẳng có thể khiến bạn mắc đái tháo đường?

Những thực phẩm người mắc đái tháo đường type 2 nên tránh

Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Quả na có rất nhiều đặc tính giúp chống lại bệnh đái tháo đường. Một trong các đặc tính đó là nó giúp kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách tăng cường sự hấp thụ glucose ở các cơ bắp.

Do đó, quả na có thể giúp những người mắc đái tháo đường kiểm soát lượng đường trong máu khi chúng được đưa vào chế độ dinh dưỡng.

Quả na giúp kiểm soát đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường.

Na chứa làm hượng cao vitamin C

Vitamin C góp phần quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu do nó kích thích sự hoạt động của insulin trong cơ thể. Na có chứa hàm lượng cao vitamin C, do đó nó là một loại quả giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường khi kết hợp cùng các loại thuốc điều trị.

Na có chứa magne

Đây là khoáng chất quan trọng thứ 3 trong cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra, thiếu hụt magne trong cơ thể có thể dẫn đến nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường. Magne giúp hỗ trợ quá trình sản xuất insulin trong cơ thể và cũng giúp điều hòa lượng đường trong máu. Na rất giàu magne, vì vậy chúng cũng giúp ích cho các bệnh nhân bị đái tháo đường.

Magne trong quả na giúp sản xuất insulin, điều hòa lượng đường trong máu.

Na có chứa kali

Thiếu hụt kali cũng có nguy cơ cao dẫn tới bệnh đái tháo đường. Mức độ vừa phải kali trong cơ thể sẽ giúp ngăn ngừa bệnh hiệu quả. Kali trong huyết thanh giúp điều chỉnh mức insulin trong cơ thể, do đó nó cũng cần thiết cho các bệnh nhân đái tháo đường.

Na có chứa sắt

Na có hàm lượng sắt rất cao. Sắt là khoáng chất giúp chống lại bệnh thiếu máu và cũng giúp trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên quá nhiều sắt trong cơ thể lại có thể gây ra các vấn đề khác ở bệnh nhân đái tháo đường. Sắt ở một mức độ vừa phải sẽ giúp sản sinh máu, tốt cho tim mạch và phòng chống các biến chứng bệnh đái tháo đường.

Nếu bạn mắc đái tháo đường, việc quan trọng là kiểm soát lượng đường trong máu. Các loại thuốc là rất quan trọng nhưng việc kết hợp với các liệu pháp tự nhiên cũng có thể giúp bạn phòng ngừa các biến chứng của bệnh đái tháo đường. Các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên có trong Nhàu, Câu kỷ tử, kết hợp cùng Hoài sơn, Mạch môn giúp ổn định đường huyết, chống viêm, phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo Boldsky)


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết