Quả Cầu Vàng: Nơi “con sao” lại trở thành… sao

Ba cô con gái của nam diễn viên Sylvester Stallone là những nhan sắc lên nhận giải Quý cô Quả Cầu Vàng 2017.

Lịch sử Quả Cầu Vàng: Những diễn viên đoạt giải 2 năm liên tiếp

Quả Cầu Vàng 2015: Hàng loạt sao....mặc xấu

Boyhood thắng lớn ở Quả Cầu Vàng 2015

“Quý cô/Quý cậu Quả Cầu Vàng” (Miss/Mr. Golden Globe) là một danh hiệu nhỏ nhưng không kém phần thu hút tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng diễn ra thường niên vào mỗi dịp đầu năm mới ở kinh đô điện ảnh Hollywood.

Danh hiệu được trao cho các con trai/con gái của một ngôi sao Hollywood với ý nghĩa chính thức giới thiệu ra mắt những gương mặt triển vọng sẽ tỏa sáng trong nay mai.

 Trong ảnh, ba cô gái đang chụp hình với người dẫn chương trình đêm trao giải - Jimmy Fallon.

Không nghi ngờ gì, với tính chất giải trí - thương mại thể hiện khá rõ trong cách xây dựng kịch bản chương trình, lễ trao giải Quả Cầu Vàng là một đối trọng ngược lại của giải Oscar - một giải thưởng danh giá của giới hàn lâm, trong khi Quả Cầu Vàng là sự bình chọn của giới truyền thông với những gì nhạy bén, năng động, thời thượng và đáp ứng thị hiếu công chúng.

Danh hiệu “Miss/Mr. Golden Globe” đã bắt đầu được trao đi từ năm 1963 và cho tới giờ vẫn giữ nguyên sức hấp dẫn. Những “con sao” được nhận danh hiệu này sớm muộn gì cũng sẽ trở thành gương mặt xuất hiện trên màn ảnh, sẽ là cái tên thân thuộc trên các mặt báo và tạp chí, sẽ “tấn công showbiz” nối bước phụ huynh…

Danh hiệu này cũng như ở tất cả các hạng mục trao giải khác của Quả Cầu Vàng đều do Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA) bình chọn, cụ thể là 90 nhà báo quốc tế chuyên đưa tin về từng chuyển động trong đời sống ở Hollywood.

Quả Cầu Vàng lúc này trở thành sân chơi để “con sao lại trở thành sao”, và góp phần tiên đoán trước về tương lai triển vọng của những nhân vật “con nhà nòi”. Trong suốt nhiều thập kỷ trao đi danh hiệu “Miss/Mr. Golden Globe”, thường thì các nhà báo đứng sau giải thưởng này “tiên đoán” đúng, họ “chọn mặt gửi vàng” khá chính xác.

Quả Cầu Vàng đã trở thành đường băng cất cánh ngoạn mục cho các “con sao”, nhưng cũng có những cái tên… không “cất cánh” nổi.

Trong vòng 4 thập kỷ qua, “Miss/Mr. Golden Globe” đã trở thành một danh hiệu được khao khát đối với các nhân vật “con sao” khát khao “tấn công showbiz”. Mặc dù phải nhìn nhận rằng không có mấy cái tên từng nhận được danh hiệu này có thể trở thành những ngôi sao lớn thực thụ của màn bạc, nhưng đó vẫn cứ là danh hiệu gây nhiều sự tò mò, hiếu kỳ nơi công chúng.

Từ lâu, ba cô con gái đã là niềm tự hào của vợ chồng nam diễn viên Sylvester Stallone mỗi khi cả nhà cùng xuất hiện trước truyền thông và công chúng.

Năm nay, khi danh hiệu “Miss Golden Globe” được trao cho ba cô con gái “sắc nước hương trời” của nam diễn viên “người hùng cơ bắp” một thuở - Sylvester Stallone (Sophia, Sistine, và Scarlet Stallone), người ta bỗng bị hấp dẫn đặc biệt bởi danh hiệu bé nhỏ nằm bên lề chương trình lễ trao giải.

Tại sự kiện, ba người đẹp trẻ trung của nhà Stallone sẽ hỗ trợ lễ trao giải, sẽ thường xuyên xuất hiện, đi lại, trước ánh nhìn quan sát của truyền thông và những người có mặt tại buổi lễ.

Hãy cùng nhìn lại những gương mặt “con sao” đã được tạo đường băng lý tưởng để cất cánh tại giải Quả Cầu Vàng từ hồi thập niên 1960 đến nay:

Eva Six và Donna Douglas (1963): Đây là hai gương mặt đầu tiên được nhận danh hiệu “Miss Golden Globe”. Thời này, danh hiệu được trao cho những gương mặt trẻ đang lên, hứa hẹn có tương lai xán lạn tại Hollywood. Vài năm sau, người ta chuyển sang trao giải cho các “con sao”. Hai nữ diễn viên Eva Six và Donna Douglas hoàn toàn không phải “con nhà nòi” và thực tế cho tới hôm nay, người ta cũng không còn nhớ gì nhiều về họ.
Corinna Tsopei (1967): Cựu Hoa hậu Hoàn vũ người Hy Lạp đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh của Hollywood, điều đó đã giúp cô nhận được giải Miss Golden Globe dành cho gương mặt mới đang lên.
Anne Archer (1971): Là con gái của cặp đôi diễn viên Marjorie Lord và John Archer, nhan sắc 24 tuổi Anne Archer khi đó đã trở thành nhân vật “con sao” đầu tiên nhận giải Miss Golden Globe kể từ khi ý nghĩa giải thưởng được thay đổi. Kể từ sau Anne Archer, “Miss/Mr. Golden Globe” chỉ được trao cho những nhân vật là con của các ngôi sao Hollywood. Trong sự nghiệp diễn xuất dài lâu của mình, Anne Archer được biết đến với đề cử tại giải Oscar cho vai diễn trong “Fatal Attraction” (Sự cuốn hút chết người - 1987).
Melanie Griffith (1975): Là con gái của hai diễn viên Tippi Hedren và Peter Griffith, Melanie Griffith về sau lại có con gái - Dakota Johnson - cũng được nhận giải Miss Golden Globe. Melanie là một trường hợp tài năng hiếm thấy từng nhận được danh hiệu Quý cô Quả Cầu Vàng. Ở tuổi 18, nữ diễn viên ra mắt Hollywood và bắt đầu bước vào sự nghiệp diễn xuất, về sau Melanie còn giành một giải Quả Cầu Vàng với vai diễn trong “Working Girl” (1988).
Laura Dern (1982): Ở tuổi 15, Laura Dern, con gái của hai diễn viên Diane Ladd và Bruce Dern, từng là Miss Golden Globe trẻ tuổi nhất, mãi cho tới năm nay, kỷ lục này mới bị phá bởi Scarlet Stallone 14 tuổi, con gái của nam diễn viên Sylvester Stallone.
John Clark Gable (1995): Con trai của nam diễn viên “Cuốn theo chiều gió” - Clark Gable - cho tới giờ vẫn là “con sao” nhiều tuổi nhất từng nhận danh hiệu Mr. Golden Globe. Khi nhận danh hiệu này, John Clark Gable đã 34 tuổi.
Kathryn Eastwood (2005): Nam diễn viên Clint Eastwood giành giải Đạo diễn xuất sắc với phim “Million Dollar Baby” (Cô gái triệu đô) năm 2005, cùng năm đó, con gái Kathryn của ông được nhận giải Quý cô Quả Cầu Vàng. Về sau, một người con gái khác của ông là Francesca cũng được nhận giải này hồi năm 2013.
Dakota Johnson (2006): 9 năm trước khi đảm nhận vai diễn nóng bỏng trong “50 sắc thái xám” (2015), nhan sắc 17 tuổi Dakota Johnson đã chính thức ra mắt Hollywood với danh hiệu Miss Golden Globe. Cô là con gái của cặp đôi diễn viên Melanie Griffith - Don Johnson.
Lorraine Nicholson (2007): Jack Nicholson đã là ông bố đầy tự hào khi “hộ tống” cô con gái Lorraine tới dự sự kiện lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm 2007.
Rumer Willis (2009): Con gái của cặp đôi diễn viên Bruce Willis và Demi Moore - Rumer Willis - từng là Quý cô Quả Cầu Vàng ở tuổi 20.
Francesca Eastwood (2013): Francesca Eastwood là cô con gái thứ hai của nam diễn viên kỳ cựu Clint Eastwood trở thành Quý cô Quả Cầu Vàng ở tuổi 19. Trước đó, người chị gái Kathryn Eastwood đã từng được nhận danh hiệu này hồi năm 2005.
Sam Michael Fox (2013): Thời điểm Sam Michael Fox trở thành… Quý cậu Quả Cầu Vàng, đã xảy một sự việc có phần gay cấn, khi cha của Sam - nam diễn viên Michael J. Fox - đã trả lời phỏng vấn báo chí thẳng thắn rằng ông không muốn cậu con trai của mình hẹn hò với nữ ca sĩ Taylor Swift: “Không, không… Tôi không muốn phải dõi theo câu chuyện hẹn hò này. Taylor Swift chính là cô ca sĩ hay viết các bài hát về những cậu con trai mà cô ấy hẹn hò, phải không? Thật là một cách hay để gây dựng sự nghiệp đấy nhỉ?”.
Greer Grammer (2015): Là con gái của nam diễn viên Kelsey Grammer, Greer năm 21 tuổi đã trở thành Quý cô Quả Cầu Vàng, dù vậy, cô đã không có một buổi tối hoàn hảo như ý bởi khi được giao làm nhiệm vụ hướng dẫn những người thắng giải rời khỏi sân khấu đúng hướng, lúc Greer bước lại gần dẫn đường cho nam ca sĩ Prince, cô đã nhẹ nhàng đề xuất: “Xin mời ngài đi hướng này, ngài Prince”. Đáp lại sự chỉ dẫn nhiệt tình của Greer là một ánh mắt ngạc nhiên xa lạ như thể muốn nói: “Ô, cô gái này là ai thế nhỉ?”, liền ngay sau đó, Prince đi theo hướng… ngược lại khiến Greer đứng “trơ khấc, tẽn tò”.
Corinne Foxx (2016): Cô con gái 21 tuổi xinh đẹp mặn mà của nam diễn viên Jamie Foxx chính là nhân vật “con sao” thu hút mọi sự quan tâm chú ý của lễ trao giải năm ngoái. Kể từ khi chính thức ra mắt Hollywood, Corinne cho biết nhờ danh hiệu Quý cô Quả Cầu Vàng, cô đã được các nhà thiết kế thời trang biết đến nhiều hơn và đã tìm thấy những cơ hội trong làng mốt.
Scarlet - Sophia - Sistine Stallone (2017): Ba chị em gái nhà Stallone là những “con sao” đầu tiên cùng lên nhận giải Quý cô Quả Cầu Vàng trong cùng một năm, trước đây, giải thưởng sẽ chỉ được trao cho một nhân vật “con sao” riêng lẻ, chẳng hạn như hai cô con gái nhà nam diễn viên Clint Eastwood đã nhận giải ở hai năm khác nhau. Đây cũng là năm đầu tiên khi có tới 3 Quý cô Quả Cầu Vàng, trước đây, thường chỉ có tối đa 2 nhân vật “con sao” lên nhận giải trong một năm (và họ không thuộc cùng một gia đình).
Bích Ngọc/Vanity Fair
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa