Tin vui: Sản phẩm Việt Nam có nguồn gốc thảo dược tự nhiên được khoa học thế giới công nhận, công ty Mỹ muốn mua lại độc quyền!

Thông tin công bố nghiên cứu về Tràng Phục Linh Plus trên PubMed

5 bài tập yoga giúp bạn đối phó với Hội chứng ruột kích thích

Chế độ ăn tốt cho người bị hội chứng ruột kích thích

Chế độ ăn tốt cho người bị hội chứng ruột kích thích

Người bị hội chứng ruột kích thích có nên bổ sung probiotic?

Từ thư viện y khoa điện tử uy tín nhất thế giới

PubMed là cơ sở dữ liệu do Thư viện Y học Quốc gia của Mỹ (National Library of Medicine, NLM) thành lập. Pubmed có nhiệm vụ tổng hợp các công trình nghiên cứu sinh học, dược liệu, sản phẩm thuốc chữa bệnh chính thống trên toàn thế giới. Hiện tại, thư viện điện tử này lưu trữ đến 26 triệu công trình nghiên cứu và là trang tra cứu thông tin tin tưởng hàng đầu của hàng triệu y bác sĩ, dược sĩ trên toàn cầu.

Để được công nhận, các nghiên cứu phải được đánh giá, sàng lọc qua nhiều bước chặt chẽ bởi các nhà khoa học và cố vấn chuyên môn. Thông qua quá trình đó, PubMed chỉ chấp nhận những công trình mới, đúng đắn, có tính ứng dụng thực tiễn cao.

Đến nghiên cứu sản phẩm của Việt Nam

Nghiên cứu: “Ảnh hưởng của Thực phẩm chức năng Tràng Phục Linh Plus trên bệnh đại tràng co thắt (Hội chứng ruột kích thích IBS) gây ra bởi mù tạt” là một trong số ít những nghiên cứu của Việt Nam được công nhận và đăng tải trên PubMed.

Bệnh Đại tràng co thắt (hay còn gọi Hội chứng ruột kích thích - IBS) là một bệnh tương đối mới, nhưng ngày càng có xu hướng gia tăng trong xã hội. Đặc trưng của bệnh là tình trạng co thắt gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, đau bụng, nổi cục rắn trên bụng … do những kích thích do thức ăn hoặc do hệ thần kinh đường ruột nhạy cảm gây ra.

Hiện nay thế giới chưa có giải pháp điều trị dứt điểm Hội chứng ruột kích thích. Cách duy nhất được áp dụng là điều trị triệu chứng, ăn kiêng kết hợp điều trị tâm lý. Giải pháp này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn và không triệt để. Vậy nên kết quả của nghiên cứu không chỉ có ý nghĩa ở Việt Nam mà còn mở ra liệu pháp mới cho tất cả các bệnh nhân IBS trên toàn thế giới.

Tóm tắt công bố của Pubmed

Nghiên cứu trên sản phẩm viên nén Tràng Phục Linh Plus (TPLP) được bào chế từ thảo dược tự nhiên của Việt Nam như Bạch Thược, Hoàng Bá, Bạch Phục Linh, cùng hoạt chất 5-HTP và ImmuneGamma®, cho thấy ở liều thấp đã có tác dụng giảm co thắt đại tràng, ở liều cao cho tác dụng mạnh hơn cả thuốc chứng dương Duspatalin (*) - (hình minh họa). Vì thế, Tràng Phục Linh Plus giúp điều hòa nhu động ruột, giảm các cơn đau co thắt đại tràng và giảm số lần đi ngoài ở bệnh nhân IBS. 


Không chỉ có thế, trên vi phẫu biểu mô đại tràng, Tràng Phục Linh Plus có tác dụng hồi phục niêm mạc đại tràng rất tốt so với tình trạng tổn thương ban đầu. Điều này có ý nghĩa vô cùng lớn bởi những tổn thương dù nhỏ trên bề mặt niêm mạc chính là nguyên nhân tại sao bệnh viêm đại tràng dễ tái phát, bệnh nhân dễ gặp các triệu chứng đau bụng, đi ngoài phân lỏng khi ăn đồ ăn lạ, đồ ăn không hợp vệ sinh.

Và điều quan trọng nhất, đó là Tràng Phục Linh Plus rất an toàn. Khi dùng cho động vật thí nghiệm với liều cao gấp 69.3 lần liều dùng trên người cũng không gây độc hay có tác dụng phụ. Điều này vô cùng có ý nghĩa, vì những thuốc như Duspatalin có tác dụng không chọn lọc trên các cơ trơn nên khi dùng lâu kéo dài sẽ có những tác dụng phụ nhất định.

Tại Việt Nam, Thực phẩm chức năng Tràng Phục Linh Plus đã được hàng trăm ngàn bệnh nhân IBS và đại tràng co thắt tin tưởng sử dụng. Điều này càng tiếp thêm ý nghĩa thực tế cho công trình nghiên cứu này: không chỉ là những nghiên cứu đơn thuần bởi các nhà khoa học, mà nó còn đang được ứng dụng rất rộng rãi trong xã hội và được thừa nhận bởi khoa học quốc tế!

Tìm đường xuất khẩu?

Do đặc thù bệnh lý, ở môi trường xã hội càng phát triển, tỉ lệ mắc IBS càng cao: khoảng 15% dân số Mỹ có vấn đề với bệnh IBS. Thiệt hại của bệnh này gây ra cho nước Mỹ mỗi năm ước tính khoảng 21 tỷ đô la (**). Trong khi các bác sỹ Tây Y tại Mỹ đang phải cân nhắc rất nhiều trong việc giảm thiểu tác dụng phụ cho bệnh nhân khi sử dụng thuốc Tây để điều trị IBS, thì nghiên cứu này trên một sản phẩm của Việt Nam có thể trở thành một giải pháp mới cho bệnh nhân IBS không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Được biết, ngay sau khi nghiên cứu này được công bố, công ty dược INVENMED Inc. có trụ sở tại 6168 Hart Avenew, Temple City, California đã tiếp cận đặt vấn đề để sản xuất và phân phối độc quyền sản phẩm này tại thị trường Hoa Kỳ!

Một tin vui đáng chúc mừng cho sản phẩm có nguồn gốc thảo dược tự nhiên của Việt Nam!

*: Thuốc Duspatalin: thuốc chống co thắt cơ trơn, được chỉ định chính trong điều trị Hội chứng ruột kích thích. Thuốc được lấy để so sánh tác dụng trong thí nghiệm với Tràng Phục Linh Plus.

**: http://www.aboutibs.org/facts-about-ibs/statistics.html

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất