Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ còi xương chậm lớn

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ còi xương chậm lớn phải có MK7, Calci và Vitamin D

Vai trò MK7 đối với việc tăng chiều cao nhanh của lứa tuổi dậy thì

Trẻ còi xương vì “cớm nắng” – nỗi lo lớn sau dịp Thu Đông

Lơ là chăm con, nguy cơ thiếu dưỡng chất và còi xương

Tuổi dậy thì nên lựa chọn thuốc tăng chiều cao như thế nào?

Nguyên nhân khiến trẻ bị còi xương và những dấu hiệu nhận biết

Nguyên nhân của bệnh còi xương là do thiếu canxi, vitamin D3 và MK7 dẫn đến thiếu canxi trong xương. Trong khi canxi là một vi chất quan trọng tham gia vào nhiều chức năng của cơ thể, giúp điều hòa hệ thần kinh giao cảm. Chính vì vậy, dấu hiệu đầu tiên đứa trẻ biểu hiện khi thiếu canxi đó là rối loạn thần kinh thực vật trẻ rất hay khóc về đêm, ra mồ hôi trộm.

Sau thời gian dài bị còi xương mà không được điều trị thì trẻ sẽ có những biến dạng trên xương như trán dô, đầu bẹp, nặng hơn nữa là ở giai đoạn trẻ biết ngồi thì lồng ngực bị dô, rồi cháu có những biểu hiện chậm phát triển về vận động như chậm biết lẫy, biết bò, biết đứng, biết đi, và chậm mọc răng.

Tiếp đến là giai đoạn còi xương di chứng, trẻ có những biến dạng ở xương như chân cong vòng kiềng, hình chữ O, chữ X, vòng cổ chân cổ tay, hay ngực xuất hiện những chuỗi hạt sườn hoặc cong vênh xương sườn. Đến giai đoạn này thì dù bệnh còi xương được điều trị tích cực cũng chỉ hết triệu chứng rối loạn thần kinh thực vật mà không bao giờ hết những di chứng ở xương của trẻ.

Chính vì vậy, cần phòng bệnh còi xương ngay từ khi trẻ được sinh ra. Trong trường hợp trẻ có nguy cơ bị còi xương cần điều trị ở giai đoạn sớm khi trẻ mới có những rối loạn thần kinh thực vật như ngủ trằn trọc, ra mồ hôi, khóc đêm, tóc rụng hình vành khăn…để giúp trẻ nhanh chóng khỏi bệnh, tránh để lại những di chứng ở xương của trẻ.

Trẻ còi xương cần chế độ dinh dưỡng như thế nào?

Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi cần được bú mẹ hoàn toàn và tiếp tục bú mẹ cho đến khi được 2 tuổi. Ngay từ những tuần đầu sau sinh nên cho trẻ ra tắm nắng từ 10 đến 15 phút trước 9 giờ sáng, mùa đông có thể tắm muộn hơn chút. Trường hợp thời tiết lạnh, không có ánh nắng có thể bổ sung Canxi, Vitamin D3 và MK7 hàng ngày cho trẻ qua thực phẩm dinh dưỡng.
Đối với trẻ trên 6 tháng tuổi, bên cạnh việc tắm nắng hàng ngày cho trẻ, trong chế độ ăn bổ sung cần chú ý thức ăn giàu canxi và các khoáng chất như tôm, cua, cá, trứng, rau xanh, đậu, sữa và những chế phẩm từ sữa. Lưu ý cho trẻ ăn đủ chất béo dầu, mỡ để hấp thụ Vitamin D, MK7 và các vitamin tan trong dầu để trẻ phát triển tốt.

Đặc biệt, khi trẻ lớn lên nhu cầu cơ thể ngày một tăng cao, khi chế độ ăn hàng ngày không đáp ứng đủ, trẻ xuất hiện những dấu hiệu sớm nhất của còi xương cần bổ sung kịp thời, các dưỡng chất quan trọng như: Vitamin D, MK7, Canxi, Kẽm, Magie…Vitamin D giúp hấp thu Canxi khi trẻ ăn uống vào máu và MK7 tiếp tục vận chuyển canxi và khoáng chất từ máu đến nơi cần là xương. Việc bổ sung đồng bộ các dưỡng chất trên đầy đủ sẽ giúp trẻ phòng và hỗ trợ điều trị còi xương hiệu quả, đặc biệt là giúp trẻ cao lớn vượt trội và có dáng chuẩn khi trưởng thành.

➦ Nếu bạn có những thắc mắc, hãy gọi (04).39.978.898 - 1900.1259 (Giờ hành chính) hoặc gửi câu hỏi tới hòm thư: [email protected] để được Tư Vấn- Giải Đáp về sản phẩm và phương pháp bổ sung dinh dưỡng phù hợp cho trẻ bị còi xương.

Thực phẩm chức năng Viên uống Vipteen - Giúp nâng tầm cao và trí tuệ Việt

DÙNG CHO TRẺ NHỎ TỪ 6 THÁNG ĐẾN 9 TUỔI

- Phát triển chiều cao

- Tăng cường sức đề kháng

Mục đích:

- Giúp trẻ phát triển chiều cao hoặc trong thời kỳ đang mọc răng, thay răng

- Phòng và hỗ trợ điều trị còi xương, chậm lớn, gãy xương, hư hỏng răng

- Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. Là giải pháp tốt khi dùng cho trẻ hay bị ốm vặt hoặc mắc 1 số bệnh mãn tính, đặc biệt là các bệnh đường hô hấp trên.

Phân phối bởi:

CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM VINH GIA

Địa chỉ: Số 116 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline : 18001538

Website: www.vipteen.com.vn

Giấy XNND QC: 1582/2014/XNQC-ATTP

Lưu ý : Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ