Sức hút khủng từ Pokémon GO - game hiếm hoi được bác sỹ khuyên chơi

Pokémon GO chơi như thế nào mới tốt cho sức khoẻ?

Ngăn ngừa biến chứng tim mạch của trẻ mắc đái tháo đường

Giáo dục lối sống giúp ngăn ngừa đái tháo đường type 2

Đi bộ hoặc đứng lên ngồi xuống tốt cho bệnh đái tháo đường

Đi xe đạp giảm nguy cơ phát triển đái tháo đường type 2

TS. Tom Yates tới từ Trung tâm Đái tháo đường Leicester thuộc Đại học Leicester (Vương quốc Anh) cho biết: “Theo thống kê mới nhất thì có tới 5 triệu người Anh có nguy cơ bị đái tháo đường type 2 rất cao, trong đó phần lớn liên quan tới béo phì do lười hoạt động thể chất. Chính vì vậy, nếu có cái gì đó có thể kéo họ ra khỏi ghế sofa và đi lại nhiều hơn thì nguy cơ bệnh tật sẽ giảm đi trông thấy. Theo tôi, trò chơi Pokémon Go là một giải pháp sáng tạo cho thực trạng béo phì đang ngày một gia tăng”.

Cũng theo TS. Tom Yates, sở dĩ người béo phì dễ mắc đái tháo đường vì sau khi ăn, một lượng đường khá lớn từ thức ăn được hấp thu vào trong máu. Đối với người bình thường, insulin giúp đường đi vào tế bào và duy trì ở phạm vi an toàn. Sự trao đổi chất diễn ra trong tế bào để chuyển hóa đường thành năng lượng.

Cơ chế vận chuyển và chuyển hóa glucose ở người béo phì không được thuận lợi

Ở người béo phì: Số lượng insulin thụ thể trên màng tế bào và chức năng của từng thụ thể đơn lẻ bị giảm sút; Những thụ thể sau khi được insulin kích hoạt, chức năng truyền tín hiệu vào sâu bên trong tế bào bị tổn thương; Số lượng phân tử vận chuyển glucose giảm; Chức năng gan chuyển hóa glucose thành đường nguyên chất để tồn trữ lại không bảo đảm gây ra sự gia tăng glucose bất thường trong gan. Vì vậy, chất đề kháng insulin được sản sinh ra, lượng glucose trong máu rất khó chuyển vào tế bào, đây chính là hiện tượng đề kháng insulin, dẫn đến sự hoạt động quá sức của tụy để đảm bảo đủ insullin cho cơ thể. Từ đó chức năng của tuyến tụy sẽ suy giảm, insullin sản xuất không đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể và gây bệnh đái tháo đường.

Đi bộ vốn bị nhiều người đánh giá thấp nhưng nó lại là phương pháp thể dục đơn giản, vô cùng rẻ và hiệu quả. Và Pokémon GO sẽ giúp bạn đi bộ vui vẻ, khoẻ mạnh mà vẫn có thể giảm được nguy cơ bệnh tật”, TS. Tom Yates nhận định.

Pokémon GO có sự tương tác qua lại giữa việc di chuyển đối với hệ thống game. Trong quá trình chơi đôi khi bạn sẽ nhận được những quả trứng và đòi hỏi người chơi phải di chuyển những quãng đường nhất định mới có thể nở. Cụ thể hơn, bước chân đi bộ của người chơi sẽ được tính như một loại tiền tệ và được quy đổi 1 bước = 1 point. Làm một phép tính nhanh, để có thể giúp loại trứng cao cấp nhất có thể nờ thì người chơi cũng phải đi bộ tới trên dưới 6km.

Pokémon GO thật sự là ý tưởng không tồi để giúp bạn giảm cân, nâng cao và cải thiện sức khỏe toàn diện và năng ngừa đái tháo đường

Ngoài ra, dù có chơi Po kesmon GO rồi, bạn cũng không nên quên một chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, đường huyết và huyết áp: Nên ăn đủ bữa, không nhịn đói, không ăn quá no, hạn chế thức ăn nhanh, thức ăn quá nhiều chất béo và đường; Tăng cường các loại rau củ quả để cung cấp chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể. Nếu áp dụng các biện pháp giảm cân như dùng thực phẩm chức năng, phẫu thuật thì cần theo tư vấn của bác sỹ chuyên khoa có uy tín.

Bên cạnh đó, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe và thử đường huyết định kỳ để phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời.

Biết Tuốt H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng cho người đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

 Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Truy cập website www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

 ** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp