Mẹo hay trị gàu đơn giản ngay tại nhà

Những thành phần tự nhiên sẽ giúp tóc chắc khỏe và trị gàu hiệu quả

Chăm sóc tóc hiệu quả bằng dầu hạt cải

Bạn đã biết cách sử dụng hoa dâm bụt để trị gàu?

Trị gàu bằng các thực phẩm có sẵn

Trị gàu, ngừa rụng tóc chỉ nhờ hạt cỏ cà ri

Trị gàu bằng bia

Gội đầu với bia là cách trị gàu bằng bia hiệu quả, không những giúp tóc hết gàu mà còn làm cho tóc mượt mà và bóng hơn.

Thực hiện: Cho 5 thìa bia vào ½ ly nước. Sau khi gội đầu thông thường, bôi hỗn hợp bia - nước này lên tóc, xoa bóp trong vòng 5 phút. Sau đó, xả sạch tóc bằng nước, mùi bia sẽ mất đi. Chỉ sau vài lần thực hiện, mái tóc của bạn sẽ chắc khỏe, hết gàu và da đầu sẽ không bị ngứa. Bạn hãy thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Muối và phèn chua

Hỗn hợp phèn chua và muối không chỉ giúp tẩy tế bào chết trên da đầu, diệt khuẩn và vi nấm, mà còn giúp cân bằng độ pH, loại bỏ lượng dầu dư thừa trên tóc. Vì vậy sau một thời gian sử dụng, mái tóc bạn vừa sạch gàu, vừa chắc khỏe, mềm mượt.

Kết hợp muối với phèn chua giúp trị gàu và loại bỏ bụi bẩn

 Công thức 1: Trộn phèn chua với muối theo tỉ lệ 1:1. Đầu tiên, gội qua đầu bằng nước sạch để loại bỏ bớt bụi bẩn, sau đó trộn hỗn hợp muối và phèn chua đã chuẩn bị với dầu gội, rồi gội đầu như bình thường. Sau khi gội đầu xong, bạn nên dùng dầu xả để dưỡng và phục hồi tóc.

Công thức 2: Hòa tan phèn chua và muối với lượng nước vừa đủ. Sau đó dùng tăm bông thấm dung dịch và chấm đều lên da đầu. Sau 30 phút thì xả sạch với nước và gội đầu như bình thường.

Húng quế

Húng quế không chỉ là loại rau thơm, mà còn là bài thuốc trị gàu hiệu quả. Bởi trong húng quế có thành phần kháng khuẩn, diệt nấm. Bên cạnh đó, húng quế có mùi thơm dễ chịu, rất tốt cho mái tóc đang có vấn đề về da đầu. Không những thế, húng quế còn giúp cải thiện tình trạng rụng tóc, mang đến cho bạn mái tóc bóng khỏe tự nhiên. Bạn có thể sử dụng húng quế khô hoặc tươi đều được.

Cách làm1: Húng quế khô giã nhỏ, đun với nước sạch trong vòng 10 phút, để nguội. Dùng nước này massage nhẹ nhàng với tóc và da đầu, ủ 30 phút, sau đó gội sạch.

Cách làm 2: Lấy 5gr lá húng quế tươi, rửa sạch, hong khô với ánh nắng mặt trời, sau đó băm nhỏ lá cho vào 200ml nước ấm ngâm trong vòng 30 phút, sau đó lấy tinh chất hòa tan với nước. Dùng hỗ hợp đó để gội đầu, massage da đầu nhẹ nhàng và ủ 20 phút, rồi xả lại bằng nước sạch.

Aspirin + dầu gội

Aspirin trị gàu hiệu quả đem đến cho bạn mái tóc chắc khỏe

Aspirin được coi là một trong những loại thuốc có tác dụng giảm đau, giảm sốt… Một công dụng không ngờ đến của Aspirin là trị gàu rất hiệu quả. Trong aspirin có chứa salicylate - một hoạt chất trong hầu hết các dầu gội trị gàu có chứa acid salicylic. Vì vậy, bạn có thể thêm aspirin cho bất kỳ loại dầu gội bình thường nào để có mái tóc sạch gàu.

Thực hiện: Bạn lấy 2 viên aspirin, nghiền nhỏ thành bột mịn và sau đó trộn với dầu gội bạn thường dùng. Tiếp theo, bạn làm ướt tóc và thoa hỗn hợp này lên, để 2 phút rồi gội sạch đầu bằng nước sạch. Bạn có thể sử dụng một loại dầu, gội nhẹ nhàng một lần nữa để chắc chắn không còn bột aspirin đọng lại trên da đầu. Aspirin có tác dụng đánh bay gàu cũng như diệt khuẩn khá tốt.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng