Phương pháp điều trị tự nhiên cho nấm da đầu

Nấm da đầu có thể gây ngứa, khó chịu, thậm chí rụng tóc thành các điểm hói

Bị táo bón hãy ăn đu đủ xanh

Nộm đu đủ: Món ăn hỗ trợ tiêu hóa

Kể công - tội của dầu mù tạt đối với sức khoẻ

Trà xanh húng quế: Vừa ngon vừa ngừa được ung thư

Đu đủ xanh

Đu đủ là một trong những biện pháp thảo dược tốt nhất để điều trị nấm da đầu. Thái đu đủ thành từng lát tươi, mỏng sau đó đắp lên vùng bị nấm, hoặc nghiền nát các hạt, trộn với nước và đắp vào da đầu, đợi đến khi khô thì gội đầu lại cho sạch. Bạn nên thực hiện 2 lần/ngày trong vòng 1 tháng. Cách này có thể sử dụng an toàn với cả trẻ em trừ khi con bị dị ứng với đu đủ sống ngay từ nhỏ.

Đu đủ xanh là một trong những biện pháp tự nhiên có tác dụng trị nấm da đầu

Hạt mù tạt và húng quế tươi

Hạt mù tạt cũng có thể giúp loại bỏ nấm da đầu tự nhiên. Đầu tiên bạn rửa sạch chúng bằng nước ấm, sau đó bạn nghiền nát ra, đắp lên da đầu khoảng 20 – 30 phút. Sau đó gội sạch đầu với dầu gội nhẹ.

Ngoài ra, chiết xuất húng quế tươi cũng giúp điều trị nấm da đầu bằng cách đắp lên vùng bị nấm trong vài phút. Bạn có thể sử dụng cách này thường xuyên, tuy nhiên không nên dùng với liều lượng cao.

Hạt mù tạt ngâm nước ấm, nghiền nát rồi đắp lên da đầu trong khoảng 20 - 30 phút

Chế độ ăn

Trong quá trình điều trị nấm da đầu, thay đổi chế độ ăn uống có thể hỗ trợ loại bỏ các loại nấm và giảm nhiễm trùng. Bạn nên sử dụng các thực phẩm như sữa, các loại hạt, sữa chua, rau xanh và trái cây. Đặc biệt một số loại thảo mộc như cây lá neem có đặc tính kháng khuẩn cao, rau bina, cà rốt rất hữu ích trong việc điều trị các bệnh về nấm. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu về một số loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị nấm và kích thích mọc tóc.

Ngọc Hoa H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp