Phụ nữ vượt qua trầm cảm như thế nào?

Bệnh trầm cảm sẽ thuyên giảm nếu người bệnh sống tích cực, lành mạnh...

Nguyên nhân gây trầm cảm ở phụ nữ

5 cách đơn giản làm giảm căng thẳng, suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh: Cách nhận biết và điều trị bệnh

Hạt sen: Không chỉ giúp ngủ ngon mà còn nhiều lợi ích khác

Bệnh trầm cảm khó điều trị, song sẽ thuyên giảm dần nếu người bệnh kiên trì áp dụng lối sống tích cực, lành mạnh, thường xuyên chia sẻ, hòa nhập những người xung quanh.

Bày tỏ trực tiếp suy nghĩ, cảm xúc của bạn với người mà bạn tin tưởng

Hãy chia sẻ những gì bạn đang trải qua với người bạn yêu thương, tin tưởng và nhờ họ trợ giúp khi cần thiết để vượt qua quãng thời gian khó khăn này. Nếu bạn cảm thấy không có ai để tâm sự, hãy cân nhắc việc xây dựng những tình bạn mới. Bạn có thể bắt đầu bằng việc tham gia một nhóm hỗ trợ bệnh nhân trầm cảm.

Tích cực tham gia những hoạt động xã hội

Khi bạn cảm thấy chán nản, những hoạt động xã hội sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, giúp giảm bớt những triệu chứng của trầm cảm.

Người bị trầm cảm nên tham gia các hoạt động xã hội

Dậy sớm và tập thể dục đều đặn

Nghiên cứu cho thấy việc tập thể dục thường xuyên có hiệu quả như thuốc chống trầm cảm vì giúp tăng cường hứng khởi, giảm cảm giác mệt mỏi. Bạn không nhất thiết phải tới phòng tập thể dục, chỉ đơn giản 30 phút đi bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Ngủ đủ 8 tiếng

Trầm cảm thường gắn liền với những vấn đề giấc ngủ. Ngủ quá ít hoặc quá nhiều đều không tốt cho sức khỏe của bạn. Hãy duy trì thói quen ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để tăng cường sức khỏe thần kinh.

Áp dụng các kỹ thuật thư giãn

Liệu pháp thư giãn hàng ngày có thể giúp giảm triệu chứng của bệnh trầm cảm, giảm stress, tăng cường cảm giác hạnh phúc và niềm vui. Bạn có thể thư giãn bằng cách tập yoga, thở sâu, tập thiền...

Yoga tốt cho bệnh nhân trầm cảm

Ánh sáng mặt trời có thể giúp thúc đẩy tâm trạng của bạn

Hãy dành ít nhất 15 phút đi bộ vào buổi sáng, thưởng thức những bữa ăn ngoài trời, ngồi trên ghế đá công viên hoặc trong khu vườn. Đối với những bệnh nhân sống ở nơi ít ánh sáng mặt trời, có thể sử dụng liệu pháp ánh sáng như một hình thức trị liệu.

Ngoài ra, chị em phụ nữ bị trầm cảm cũng nên ăn những loại thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng, tránh xa đồ ăn nhanh...

Cùng với việc sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ, người bệnh trầm cảm, đặc biệt là các chị em phụ nữ nên bổ sung thêm các sản phẩm thảo dược có những thành phần như cao hợp hoan bì, hồng táo, viễn chí… để dưỡng não, nâng cao sức khỏe thần kinh - tâm thần, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, lo âu. Từ đó, giúp dự phòng và hỗ trợ điều trị trầm cảm, suy nhược thần kinh, mang lại cho người bệnh cuộc sống vui tươi, tốt đẹp hơn.

Cuộc sống phát triển, con người ta phải đối mặt với nhiều áp lực, đặc biệt là phụ nữ, với tinh thần, nhận thức và cảm xúc nhạy cảm thì nguy cơ mắc các bệnh về tâm – thần kinh cũng trở nên “dễ dàng” hơn. Để đối phó với căn bệnh này, chúng ta cần có một lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ và suy nghĩ tích cực. Bên cạnh đó, kết hợp sử dụng các thực phẩm chức năng chứa hợp hoan bì đều đặn cũng là một biện pháp hay.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang - Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Kim Thần Khang có thành phần gồm: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh