Phụ nữ trung niên dễ gãy xương nếu chỉ số triglycerides cao trong máu

Bạn sẽ có nguy cơ cao gãy xương nếu chỉ số triglycerides ở mức trên bình thường

Những thực phẩm tốt giúp giảm mỡ máu

Cách đơn giản phòng chứng rối loạn mỡ trong máu

Người già cẩn thận bệnh đau xương khớp mùa mưa

6 dưỡng chất giúp ngừa loãng xương hiệu quả

Chia sẻ trên Tạp chí Clinical Endocrinology and Metabolism, TS. Jennifer Lee - một nhà nghiên cứu đến từ Đại học Stanford ở California, Mỹ nói rằng, chỉ số triglyceride (chỉ số mỡ trong máu) có mối liên hệ với sức khỏe của xương.

Hiện chưa có một bằng chứng nào chứng minh về mối liên hệ này và đó là động lực để TS. Lee cùng các đồng nghiệp thực hiện nghiên cứu. Họ đã phân tích dữ liệu của hơn 2.000 phụ nữ tuổi từ 42 - 52, không có tiền sử gãy xương từ năm 1995 đến năm 1997 tại Mỹ. Trong đó có, 50% phụ nữ trên 46 tuổi và bị thừa cân, 75% phụ nữ có chỉ số triglyceride ở mức bình thường.

Chỉ số triglyceride được coi là bình thường khi đo được với nồng độ dưới 150 mg/dL. Chỉ số triglyceride được coi là cao nếu đo được từ 150 mg/dL đến 199 mg/dL và rất cao nếu trên 199 mg/dL.

Thông qua kiểm tra y tế hàng năm trong vòng 13 năm, nhóm nghiên cứu thấy rằng, có 147 phụ nữ bị gãy xương, thuộc những trường hợp không phải là kết quả của chấn thương do tai nạn. 30% trong số này bị gãy xương bàn chân, 16% bị vỡ mắt cá chân, 13% gãy xương cổ tay và số còn lại rải rác bị gãy ở nhiều loại xương khác.

Đáng chú ý, việc tăng 50 mg/dL mức triglyceride trong những kỳ kiểm tra sức khỏe hàng năm đã làm gia tăng 31% nguy cơ gãy xương từ 2 - 5 năm sau đó và tăng 11% nguy cơ gãy xương tổng thể.

Đặc biệt, những phụ nữ có chỉ số triglyceride bắt đầu trên 300 mg/dL trước khi mãn kinh có nguy cơ gãy xương cao gấp 2 lần trong giai đoạn cuối của cuộc nghiên cứu so với những người phụ nữ có chỉ số triglyceride với mức dưới 150 mg/dL.

TS. Lee cho biết: "Phụ nữ bước vào tuổi trung niên nên có những hành động thiết thực để giảm triglyceride máu như tập thể dục và có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh để bảo vệ sức khỏe cho xương".

Bên cạnh đó, việc sử dụng thực phẩm chức năng giúp hạ triglycerides máu cũng được coi là phương pháp hỗ trợ hiệu quả. Tuy nhiên trước khi sử dụng, cần tham vấn ý kiến bác sỹ/dược sỹ để có được liều lượng và liệu trình dùng thích hợp.  

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già