6 căn bệnh phụ nữ trong độ tuổi 20 dễ mắc phải

Phụ nữ trong độ tuổi 20 nên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm bệnh

Đâu là dấu hiệu nhận biết bệnh lupus?

Điểm mặt các phương pháp trị liệu lupus ban đỏ hệ thống

Đâu là điểm giống và khác giữa viêm khớp và viêm khớp dạng thấp?

TPCN có giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp?

Lupus

Lupus là bệnh tự miễn thường ảnh hưởng đến khoảng 1,5 triệu người Mỹ và gần 5 triệu người trên toàn thế giới. Hầu hết bệnh nhân bị lupus là phụ nữ và nhiều người bệnh còn khá trẻ. Vì lý do này, phụ nữ ở độ tuổi 20 nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe. Các triệu chứng của bệnh lupus là phát ban, thay đổi tâm trạng, mệt mỏi, đau đầu...

Hầu hết bệnh nhân bị lupus là phụ nữ

Mụn trứng cá 

Ở độ tuổi dậy thì, mụn trứng cá có thể xuất hiện ở nam và nữ với tỷ lệ như nhau. Tuy nhiên, trong độ tuổi trưởng thành, mụn trứng cá thường xuất hiện ở phụ nữ nhiều hơn nam giới. Nguyên nhân khiến phụ nữ trong độ tuổi 20 - 30 bị mụn là do thay đổi nội tiết tố.  

Fibromyalgia (hội chứng đau cơ xơ hóa)

Những phụ nữ mắc hội chứng đau cơ xơ hóa thường cảm thấy đau khớp và dễ bị mệt mỏi. Ngay cả các hoạt động đơn giản, như lái xe hoặc đi bộ cũng có thể gây đau. Nhiều người nghĩ rằng đau cơ xơ hóa chỉ xảy ra ở người già, tuy nhiên trên thực tế nhiều phụ nữ trong độ tuổi 20 vẫn mắc căn bệnh này.

Người bệnh đau cơ xơ hóa thường bị đau nhức, khó chịu

Tâm thần phân liệt

Phụ nữ thường có các triệu chứng tâm phần phân liệt vào cuối năm 20 tuổi. Các triệu chứng tâm thần phân liệt là: Thay đổi tính cách đột ngột, gặp khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc, thường xuyên bị kích động, hay gặp ảo giác nhưng thường không nhận thức được hành vi của mình.

Viêm khp dng thp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh thường gặp ở người trẻ tuổi. Tỷ lệ nam và nữ mắc bệnh thường tương đương nhau. Nếu những thành viên trong gia đình bạn mắc viêm khớp dạng thấp hoặc các bệnh tự miễn khác thì bạn có nguy cơ mắc bệnh cao. Không có cách chữa bệnh này nhưng các loại thuốc chống viêm và steroid có thể giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh.

Nếu không được điều trị, viêm khớp dạng thấp có thể phá hủy khớp

Bnh Crohn

Đây là một bệnh viêm mạn tính của ruột. Ở giai đoạn đầu, người bệnh có thể gặp các triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng, co thắt ruột... Khi bệnh tiến triển, người bệnh có nguy cơ bị ung thư đại tràng, suy dinh dưỡng

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp