Phụ nữ thừa cân, béo phì trước khi mang thai dễ gặp biến chứng nguy hiểm

Phụ nữ có cân nặng càng cao càng dễ có nguy cơ gặp biến chứng trong thai kỳ

Phụ nữ bổ sung vitamin D giúp tăng khả năng thụ thai

Phụ nữ mang thai dùng tinh dầu có ảnh hưởng đến thai nhi?

Phụ nữ mang thai khóc lóc, thai nhi sẽ thế nào?

Vì sao phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên đi du lịch?

Nghiên cứu do Đại học British Columbia kết hợp với Trung tâm Y tế dành cho Trẻ em và Phụ nữ Vancouver thực hiện. Trong nghiên cứu này các nhà khoa học đã tiến hành phân tích thông tin của hơn 700.000 người phụ nữ, có độ tuổi trung bình là 28 tuổi, ở bang Washington, Mỹ. Trong đó, có khoảng 3% phụ nữ được xác định là thiếu cân, 48% có trọng lượng bình thường và 26% là thừa cân. Ngoài ra, 13% Phụ nữ nằm trong nhóm đối tượng béo phì cấp độ 1 và 6% béo phì cấp độ 2, 4% béo phì cấp độ 3 và còn lại là những người có nguy cơ sức khỏe cao hơn.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, phụ nữ có cân nặng càng cao thì càng có nhiều khả năng bị mắc các bệnh nguy hiểm, hoặc tử vong trong khi mang thai như: Biến chứng tiền sản giật, suy thận đột ngột, nhiễm trùng máu, xuất huyết và các vấn đề về hô hấp...

TS. Aaron Caughey - Trưởng khoa Sản của Đai học Y Oregon tại Portland (Mỹ) chia sẻ: "Trên thực tế, bất kỳ phụ nữ nào đều có nguy cơ bị tử vong trong thời kỳ mang thai, dù tỷ lệ này là khá thấp khoảng 1/6.000 trường hợp ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nghiên cứu này cho thấy, so với phụ nữ có cân nặng bình thường, thì tỷ lệ tử vong trong thai kỳ ở phụ nữ béo phì cao hơn hẳn là 25/10.000 trường hợp". 

Ông cho biết thêm, ngày càng có nhiều Phụ nữ mang thai có trọng lượng cơ thể ở mức béo phì, hoặc siêu béo phì. Và với mức độ béo phì cao hơn, họ cũng sẽ có nguy cơ cao phát triển tình trạng viêm và làm tăng khả năng gặp phải các vấn đề sức khỏe như: Một cục máu đông trong động mạch và các biến chứng nguy hiểm khác. 

Chính vì vậy, những phụ nữ có ý định sinh con cần kiểm soát cân nặng của mình để hạn chế những biến chứng có thể xảy ra trong thai kỳ. Bên cạnh đó, họ cũng nên đi khám sức khỏe thường xuyên hơn, bởi các bác sỹ lâm sàng sẽ giúp phát hiện sớm các dấu hiệu của các biến chứng tiềm ẩn.

Quang Tuấn H+ (Theo UPI)

Gợi ý sản phẩm tốt cho bà bầu: Thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vương

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho Phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp