Điều tuyệt diệu về nụ hôn…

Nụ hôn phản ánh rất nhiều điều thú vị liên quan tới sức khỏe, tình cảm...

Bé trai bị xâm hại: Do trẻ thiếu kỹ năng hay cha mẹ quá lơ là?

Vợ "khô hạn" không muốn chồng "gặp nạn" thì phải làm sao?

Nồng độ kẽm tinh dịch thấp: Ham muốn giảm, khó có con

Bạn có trong nhóm 87% bị quấy rối tình dục không?

Tại sao chúng ta lại hôn?

Theo các nhà khoa học, một trong những giả thiết phổ biến nhất là nụ hôn giúp truyền tải thông tin về sức khỏe thể chất giữa hai con người. Nước bọt chứa các enzyme, mang tất cả các thông tin hóa học và nụ hôn có thể giúp họ nhận biết khả năng tình dục của đối phương. Hôn còn giải phóng ra nhiều hormone, chẳng hạn như oxytocyn giúp chúng ta cảm thấy tốt và hạnh phúc hơn.

Nụ hôn rất quan trọng

Sau khi quan sát, đánh giá 168 nền văn hóa từ khắp nơi trên thế giới, các nhà nghiên cứu kết luận rằng, nụ hôn, cũng tương tự như tình dục, là một trong những nhu cầu của con người. Kết quả cho thấy, có tới 46% các nền văn hóa đều coi trọng nụ hôn và đa phần đều công nhận rằng, hành động này là một phần tất yếu để đạt được sự thỏa mãn trong tình dục.

Khí hậu ấm khiến người ta ít hôn

Theo nhiều nghiên cứu, khí hậu ấm áp khiến người ta trở nên lười hôn hơn. Trong khi, ở vùng có khí hậu lạnh, ngay cả những người trong những xã hội có định kiến về nụ hôn cũng hay có sự thể hiện tình cảm bằng hành động này. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, phụ nữ thường xem xét việc hôn như là một tiêu chuẩn đánh giá để hẹn hò với một người đàn ông.

Phụ nữ thích quan hệ với người hôn giỏi

Thật bất ngờ, nghiên cứu đến từ Đại học Oxford (Hoa Kỳ) phát hiện, phụ nữ thường có xu hướng quan hệ tình dục với người hôn giỏi. Cụ thể, khi mô tả về khả năng hôn được ghép nối với các bức ảnh, những hình ảnh dường như ảnh hưởng đến suy nghĩ của người phụ nữ về một người đàn ông hấp dẫn và ý muốn có nên tiếp tục tìm hiểu về anh ta hay không. Tuy nhiên, chất lượng nụ hôn không quyết định tới việc phụ nữ sẽ xem xét có mối quan hệ lâu dài với người đàn ông đó.

Phụ nữ thích quan hệ với người hôn giỏi

Người hôn giỏi sức khỏe răng miệng cũng tốt hơn 

Theo nghiên cứu với sự tham gia của 1.041 sinh viên đại học được công bố trên Tạp chí Evolutionary Psychology năm 2007, người hôn giỏi có răng khỏe, hơi thở và mùi vị dễ chịu hơn những người khác. Các nhà nghiên cứu lý giải rằng, những người hôn giỏi thường rất quan tâm tới sức khỏe răng miệng, họ dành nhiều thời gian hơn hẳn những người khác trong việc chăm sóc răng miệng mỗi ngày.  

Bạn sẽ bị mất điểm nếu thiếu kinh nghiệm hôn

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Albany (Hoa Kỳ) khảo sát 58 người đàn ông và 122 phụ nữ với câu hỏi "Đã bao giờ bạn thấy mình bị thu hút bởi một người nào đó nhờ một nụ hôn?". Tổng cộng, 59% đàn ông và 66% phụ nữ trả lời là "có".

Phụ nữ thích hôn kín tiếng

Cũng theo nghiên cứu của Đại học Albany, nếu bạn muốn làm vui lòng người phụ nữ của bạn, hãy hôn nhẹ nhàng và kín tiếng. Trong khi, những người đàn ông lại ngược lại, họ thích người phụ nữ chủ động và phát ra tiếng động gợi tình khi hôn.

Hôn là ưu tiên số một

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Archives of Sexual Behavior vào năm 2007 cho thấy, phụ nữ muốn được hôn trước khi quan hệ tình dục. Cụ thể, 52% đàn ông trong nghiên cứu này cho biết họ sẽ bỏ qua hôn và đi thẳng vào màn chính, trong khi khoảng 85% phụ nữ muốn được hôn người đàn ông của mình trước khi quan hệ tình dục. Nói chung, phụ nữ đánh giá quy trình hôn quan trọng hơn hẳn so với phái mạnh.

Hôn là chìa khóa kéo dài các mối quan hệ

Trong khảo sát mới đây của Tạp chí Archives of Sexual Behavior, đa số những người trả lời cho biết, họ còn thể hiện tình cảm ôm hôn và âu yếm sau khi quan hệ, điều này khiến họ gia tăng sự thỏa mãn trong đời sống chăn gối, ít nhất là 3 tháng sau đó.

M. Hiếu H+ (Theo Mensjournal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn