Phụ nữ tập thể dục thường xuyên giúp tăng khả năng mang thai

Tập thể dục thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tăng khả năng sinh sản của phụ nữ

5 dưỡng chất giúp tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ

Thiếu kẽm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ

Bà bầu dùng thuốc giảm đau có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của trẻ

7 loại thực phẩm giúp tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu của trường Đại học Massachusetts Amherst đã tiến hành theo dõi hơn 1.200 người phụ nữ từ 18 - 40 tuổi đã từng bị sảy thai ít nhất 1 lần, trong khoảng thời gian là 6 chu kỳ kinh nguyệt khi cố gắng mang thai.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc thường xuyên tập thể dục khoảng 240 phút mỗi tuần có thể giúp làm tăng đáng kể khả năng sinh sản của phụ nữ trong nghiên cứu. Tuy nhiên, những phụ nữ có trọng lượng khác nhau sẽ có những lợi ích khác nhau.

Theo đó các nhà khoa học cho biết, đối với những phụ nữ bị thừa cân, béo phì thì việc tập thể dục nhẹ nhàng khoảng 10 phút/ngày cũng có thể giúp cải thiện tới 80% cơ hội mang thai trong vòng 6 chu kỳ. Và không cần phải thực hiện các bài tập có cường độ cao.

Để sẵn sàng cho việc mang thai và có một thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung dưỡng chất

GS. Brian Whitcomb - tác giả nghiên cứu chia sẻ: "Mặc dù, chưa biết chính xác cơ chế tại sao, nhưng chúng tôi tin rằng, việc tập thể dục có thể mang lại những lợi ích nhất định ở cấp độ phân tử".

Ông cho biết thêm: "Thông qua nghiên cứu này chúng tôi hy vọng có thể cung cấp thêm các bằng chứng khoa học để đưa ra các khuyến nghị về lợi ích của các hoạt động thể chất đối với những phụ nữ đang cố gắng mang thai, đặc biệt là những người có chỉ số BMI cao".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm TPCN PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

PreIQ là thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp