Phụ nữ mang thai ở độ tuổi nào có nguy cơ sinh non cao nhất?

Độ tuổi mang thai có thể ảnh hưởng tới nguy cơ sinh non ở phụ nữ

Vi khuẩn trong âm đạo có thể giúp chẩn đoán nguy cơ sinh non?

Thiết bị tử cung mới giúp giảm nguy cơ sinh non

Trẻ sinh non có nguy cơ bị tăng động giảm chú ý cao gấp 4 lần

Những điều bà bầu cần biết để giảm nguy cơ sinh non

Các nhà nghiên cứu của Canada đã tiến hành phân tích dữ liệu của hơn 165.190 phụ nữ mang thai, đến từ 32 bệnh viện khác nhau ở tỉnh Quebec trong suốt khoảng thời gian từ năm 2008 - 2011. Theo đó, những người tham gia sẽ được xác định theo 5 nhóm tuổi: Từ 20 - 24, từ 25 - 29, từ 30 - 34, từ 35 - 39 và từ 40 tuổi trở lên.

Sau đó, các nhà nghiên cứu sẽ so sánh những đặc điểm của các bà mẹ này để tìm ra mối liên quan giữa thời gian mang thai, các biến chứng khi sinh con và nguy cơ sinh con thiếu tháng của họ.

Kết quả nghiên cứu đcông bố trên Tạp chí PLOS ONE cho thấy, phụ nữ trong độ tuổi từ 20 - 24 và trên 40 tuổi là nhóm tuổi có nguy cơ sinh non cao nhất. Trong khi đó, những phụ nữ mang thai khi ở độ tuổi từ 30 - 34 lại được cho là có khả năng sinh non thấp nhất.

TS. Florent Fuchs - tác giả nghiên cứu cho biết: "Một số yếu tố nguy cơ như: Nhau tiền đạo, đái tháo đường thai kỳ và các biến chứng khác thường được biết đến nhiều hơn ở những bà mẹ mang thai từ 40 tuổi trở lên. Tuy nhiên, trong nghiên cứu này, chúng tôi lại nhận thấy rằng, nguy cơ sinh non không chỉ tăng cao ở những bà mẹ có tuổi trên 40, mà ngay cả với những phụ nữ trẻ từ 20 - 24 tuổi, nguy cơ này cũng ngày càng phổ biến".

Các nhà khoa học cho biết, trẻ sinh non được xác định là khi trẻ được sinh ra trước tuần thứ 37 của thai kỳ. Điều này có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe lâu dài của cả mẹ và thai nhi.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo rằng, sẽ cần phải thực hiện thêm các nghiên cứu khác để xác định rõ hơn mối liên quan giữa tuổi mang thai của mẹ và nguy cơ sinh non.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu và giảm thiểu nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp