Những suy nghĩ sai lầm khi mang thai bà bầu nên tránh

Phụ nữ mang thai dễ mắc phải sai lầm trong sinh hoạt hàng ngày

Phụ nữ mang thai có nên dùng thuốc chống muỗi?

6 biện pháp tự nhiên giúp mẹ bầu trị mụn dễ dàng

Mang thai tháng đầu tập thể dục thế nào?

Xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn ở phụ nữ mang thai

Bỏ bữa sáng

Bỏ ăn sáng là một sai lầm hay gặp ở nhiều phụ nữ mang thai. Mẹ bầu bỏ bữa sáng dễ bị rối loạn hệ tiêu hóa, ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Bởi vậy trong thời kỳ mang thai, bà bầu nên ăn đủ 3 bữa sáng, trưa, tối và ăn thêm bữa phụ để tăng cường sức khỏe và giữ lượng đường huyết ở mức ổn định. 

bà bầu không nên bỏ bữa sáng

Ngưng uống thuốc khi mang thai

Một số phụ nữ khi biết mình mang thai đã ngưng sử dụng tất cả các loại thuốc. Tuy nhiên, nếu bạn bị đái tháo đường hoặc bị bệnh tâm thần thì bạn có thể cần tiếp tục dùng thuốc. Chỉ ngừng uống thuốc khi có chỉ định của bác sỹ.

Lựa chọn sinh m

 Nếu như không có một lý do về y tế, bạn không nên đề nghị bác sỹ cho mình sinh mổ. Trên thực tế, sinh mổ có thể khiến bạn và bé gặp một số rủi ro về sứ khỏe. Ngoài ra, nếu sinh mổ thì thời gian hồi phục sau sinh của bạn thường kéo dài hơn so với sinh thường.

Các bà mẹ nên sinh thường nếu không gặp vấn đề y tế nào

Không tập thể dục

Một số bà mẹ lo lắng việc tập thể dục sẽ ảnh hưởng đến em bé nên ngưng tập thể dục khi mang bầu. Tuy nhiên, tập thể dục khi mang thai sẽ giúp bà bầu ngủ ngon hơn và duy trì cân nặng hợp lý. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ về những bài tập thể dục mà phụ nữ mang thai có thể tập.

Căng thẳng

Căng thẳng khi mang thai gây rất nhiều tác hại cho cả bạn và thai nhi. Cơ thể của bạn sẽ không thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm nếu bạn bị stress trong thời kỳ mang thai.

Căng thẳng khi mang thai có thể ảnh hưởng đến cả bà bầu và thai nhi

Không thắt dây an toàn khi ngồi xe

Nhiều chị em khi mang thai không thắt dây an toàn khi ngồi xe ô tô vì lo lắng việc thắt dây an toàn có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, trên thực tế thì trẻ sẽ an toàn hơn nếu mẹ biết thắt dây an toàn đúng cách. Dây an toàn nên được thắt dưới phần bụng và ở giữa 2 ngực.

Bà bầu nên thắt dây an toàn khi lái xe

Ăn cho 2 người
Cơ thể của bạn không cần nhiều calo hơn để hỗ trợ cho sự phát triển của bào thai cho đến khi bước vào tam cá nguyệt thứ 2 (từ tháng thứ tư). Thậm chí, khi bước vào giai đoạn này, bạn cũng chỉ cần bổ sung thêm khoảng 300 calo/ngày. Ăn quá nhiều sẽ khiến bạn tăng cân và làm tăng nguy cơ bị tiền sản giật, đái tháo đường thai kỳ.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp