Phụ nữ mang thai bị rộp môi có gây nguy hiểm cho thai nhi?

Bệnh rộp môi là một loại bệnh mụn rộp do virus herpes gây ra

Quan hệ đường miệng có lây truyền mụn rộp sinh dục do nhiễm HSV2 hay không?

5 các tự nhiên chữa mụn rộp ngay tại nhà

Cách đơn giản trị bệnh mụn rộp

Thực phẩm trị bệnh mụn rộp vùng kín

TS. Susan Grant - bác sỹ Sản phụ Khoa ở New York (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Bệnh rộp môi là một loại bệnh mụn rộp do virus herpes gây ra, do đó chúng rất dễ lây và có thể tái phát nhiều lần vào bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi cơ thể bạn bị mệt mỏi, căng thẳng hoặc đang trải qua sự biến đổi về hormone, và thời kỳ mang thai là một trong những giai đoạn như vậy.

Bạn có thể nhận thấy ngứa hoặc nổi các cục mụn trên môi. Vì đây là một bệnh nhiễm trùng cục bộ, nên bạn không cần quá lo lắng, bởi virus sẽ không lây cho thai nhi thông qua nhau thai.

Tuy nhiên, nếu bệnh tái phát sau khi sinh, thì bạn hãy nhớ là không được hôn em bé và nhớ rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng kháng khuẩn sau khi chạm vào vết thương. Bởi lúc này bệnh hoàn toàn có thể lây cho em bé, đặc biệt là trong giai đoạn các mụn nước bị vỡ, chảy dịch và đóng vảy.

Ngoài ra, để biết cách điều trị bệnh an toàn, hiệu quả, tránh những biến chứng có thể gặp phải, tốt nhất bạn nên tới các cơ sở y tế để được bác sỹ khám và có biện pháp điều trị phù hợp.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo Fitpregnancy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị