Nếu đang mắc hội chứng buồng trứng đa nang thì nên uống ngay

Sữa đậu nành cung cấp estrogen thực vật, giúp cân bằng nội tiết tố

Những tiến bộ trong việc điều trị hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang: Những dấu hiệu nhận biết

Giúp chị em mắc buồng trứng đa nang vẫn có thể mang thai

Sai lầm khi uống sữa đậu nành nhiều người gặp phải

Các nhà nghiên cứu cho biết, các sản phẩm từ đậu nành, đặc biệt là sữa đậu nành có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và hỗ trợ sự trao đổi chất ở phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Những phụ nữ có hội chứng này phải đối mặt với nguy cơ cao mắc các vấn đề sức khỏe khác, bao gồm cả bệnh đái tháo đường và các vấn đề tim mạch.

"Nghiên cứu của chúng tôi nhận thấy rằng, những phụ nữ có hội chứng buồng trứng đa nang có thể thu được nhiều lợi ích khi bổ sung đậu nành vào khẩu phần ăn của họ", Tiến sĩ Zatollah Asemi, Đại học Kashan (Iran) cho biết.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 70 phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 40 mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Theo đó, phụ nữ được bổ sung đậu nành thường xuyên có nồng độ insulin, cholesterol có hại và các chất béo trong máu thấp hơn so với những đối tượng không được bổ sung đậu nành.

Điều này cho thấy đã có những cải tiến trong việc cơ thể sử dụng insulin để giảm lượng đường trong máu ở những phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang khi họ thường xuyên sử dụng các sản phẩm từ đậu nành.

Được biết, hội chứng buồng trứng đa nang là một bệnh gây ra bởi sự mất cân bằng nội tiết, khiến buồng trứng hoạt động không đúng cách. Bệnh có thể gây ra những vấn đề về khả năng sinh sản, kinh nguyệt không đều, mụn trứng cá, tăng cân, rụng tóc và tăng mọc lông trên cơ thể.

Hội chứng buồng trứng đa nang là một trong những rối loạn nội tiết phổ biến nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh nở.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết