Làm nghề gì dễ mắc ung thư vú?

Phụ nữ làm nghề nào thì dễ bị ung thư vú nhất?

Phụ nữ nhuộm tóc quá 6 lần/năm làm tăng nguy cơ ung thư vú

6 điều nên làm để vòng 1 luôn khỏe mạnh

Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú bạn nên biết

8 bệnh viện Việt Nam tầm soát ung thư vú miễn phí cho phụ nữ từ 40 tuổi

Y tá

Các y tá thường phải làm việc liên tục trong nhiều giờ và làm ca đêm thường xuyên. Ngoài ra, việc tiếp xúc với các hóa chất như Ethylene ocid được sử dụng trong các thiết bị y tế có thể khiến họ dễ bị ung thư vú hơn. Các nhà khoa học nói rằng, nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ làm trong ngành điều dưỡng cao hơn 50% so với những người bình thường.

Giáo viên

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ làm nghề dạy học có nguy cơ bị ung thư vú cao gấp đôi so với người khác. Tiếp xúc với bụi phấn và ít hoạt động thể chất có thể là thủ phạm khiến giáo viên dễ bị ung thư vú.

Dịch vụ làm đẹp

Làm việc trong thẩm mỹ viện hoặc là thợ làm tóc khiến bạn thường xuyên phải tiếp xúc với các hóa chất, trong đó có chất độc toxin formaldehyde - một chất gây ung thư. Những phụ nữ làm công việc này cũng dễ bị phơi nhiễm với các chất độc hại trong thuốc nhuộm tóc, sản phẩm làm móng tay, kem dưỡng da và chất tẩy rửa. Nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ làm những công việc này cao hơn gấp 5 lần so với những người khác.

Thủ thư

Phần lớn thời gian của những phụ nữ này sẽ phải tiếp xúc với sách. Các trang sách có thể có chứa thuốc nhuộm hóa học. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nguy cơ ung thư vú ở các cán bộ thư viện cao gấp 4 lần so với những người khác.

Nhà báo

Giống như các cán bộ thư viện, hầu hết phụ nữ làm trong ngành báo chí đều phải tiếp xúc nhiều với giấy mực. Ngoài ra, công việc này khiến họ không có thời gian để tập thể dục và mức độ căng thẳng cao. Những điều này khiến nguy cơ ung thư vú ở những người làm nghề báo cao hơn gấp 4 lần so với những người khác.

Kỹ thuật viên chụp X-quang

Các kỹ thuật viên này làm việc trong môi trường có nguy cơ cao, xử lý thiết bị X-quang cả ngày. Tiếp xúc với bức xạ từ các thiết bị này làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Do vậy, nguy cơ ung thư vú ở họ tăng gấp đôi so với những người khác.

Công nhân sản xuất thực phẩm và nước giải khát

Phụ nữ làm việc trong các nhà máy sản xuất thực phẩm và nước giải khát cũng có nguy cơ cao bị ung thư vú. Những phụ nữ này có khả năng mắc bệnh ung thư vú cao gấp 5 lần so với những người khác.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư