Đái tháo đường gây rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới

Rối loạn chức năng tình dục có thể ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn

Đái tháo đường type 2 có thể gây các biến chứng nghiêm trọng gì?

Chế độ nhịn ăn có giúp ích cho người đái tháo đường?

5 triệu chứng lạ có thể cảnh báo sớm đái tháo đường

Nam giới coi chừng vô sinh vì bệnh đái tháo đường

Tại sao đái tháo đường gây rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới?

Một số phụ nữ mắc đái tháo đường có thể gặp các vấn đề như khó kích thích, không có khả năng đạt cực khoái, giảm ham muốn tình dục và khả năng thỏa mãn tình dục. Nguyên nhân có thể là do các khó chịu về mặt thể chất, ít nhận được sự quan tâm từ bạn tình,…

Trong đa số trường hợp, phụ nữ mắc biến chứng rối loạn chức năng tình dục cũng đồng thời dễ bị rối loạn lo âu, trầm cảm. Nếu không nhận được đủ sự quan tâm từ bạn tình, họ có thể dễ dàng giảm ham muốn.

Phụ nữ mắc đái tháo đường dễ bị lo âu, trầm cảm gây suy giảm ham muốn

Đường huyết trong cơ thể thay đổi thất thường có thể khiến người phụ nữ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, dễ cáu kỉnh hơn. Bên cạnh đó, các vấn đề sinh lý như khô âm đạo có thể khiến việc quan hệ trở nên khó chịu, đau đớn hơn, khiến bạn không còn ham muốn tình dục.

Phụ nữ mắc đái tháo đường có thể làm gì trong trường hợp này?

Nhiều phụ nữ mắc đái tháo đường có thể gặp vấn đề này nhưng chọn không làm gì do xấu hổ hoặc ngại ngùng. Tuy nhiên, không giải quyết tận gốc vấn đề sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh, cũng như ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của bạn và bạn đời.

Giữ ổn định đường huyết là một biện pháp đối phó với các biến chứng đái tháo đường. Nếu đường huyết của bạn thường xuyên thay đổi thất thường (tăng cao/hạ thấp đột ngột) hoặc đường huyết luôn ở mức cao mạn tính, người phụ nữ có thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, trầm cảm, ảnh hưởng nhiều tới ham muốn tình dục của bạn. Kiểm soát tốt đường huyết có thể giúp người bệnh đái tháo đường cảm thấy tràn đầy năng lượng, tinh thần thoải mái hơn.

Đôi khi chỉ cần thay đổi các loại thuốc điều trị hoặc thay đổi chế độ ăn uống cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường huyết tốt hơn. Chính vì vậy, bạn nên tìm sự trợ giúp từ các bác sỹ, chuyên gia tâm lý. Bạn sẽ được tư vấn sử dụng các loại thuốc an thần hoặc thay đổi thuốc điều trị, thay đổi chế độ ăn uống giúp kiểm soát đường huyết và hạn chế các biến chứng đái tháo đường.  

Vi Bùi H+ (Theo Verywell)

Gợi ý thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng đái tháo đường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết