Đi xe đạp gây kích thích âm đạo, rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ

Phụ nữ hỏng vùng kín, rối loạn chức năng tình dục vì đi xe đạp

Dễ bị rối loạn cương dương vì đi xe đạp sai cách

Đi xe đạp giảm nguy cơ phát triển đái tháo đường type 2

Đạp xe thường xuyên: Khỏe thân khỏe trí!

Đi xe đạp... hạnh phúc hơn?

BS. Pradnya Pisal – BS Phụ khoa tại Phòng khám London Gynecology, Anh cho biết, khi phụ nữ đi xe đạp, âm hộ của họ sẽ phải chịu áp lực lên tới 40% trọng lượng của cơ thể. Vì vậy, nó có thể gây ra tình trạng sưng phù (cả môi trong và môi ngoài), kích ứng âm đạo, nhiễm trùng âm đạo, nhiễm trùng da, sẹo âm đạo, nhiễm trùng đường tiết niệu, thậm chí còn có những trường hợp gây mở rộng âm đạo. Điều này đặc biệt nghiêm trọng đối với những phụ nữ đã có tình trạng âm hộ không đối xứng hoặc bị rộng trước đó.

Nguy cơ sưng tấy, đau âm đạo vì đi xe đạp

Một nghiên cứu trước đây được thực hiện tại Đại học Y khoa Yale, Anh được công bố trên Tạp chí Y học Tình dục năm 2016  cũng cho thấy, đi xe đạp hơn 100 dặm (160 km) một tuần có thể gây ra tình trạng suy giảm cảm giác ở bộ phận sinh dục và dẫn đến rối loạn chức năng tình dục ở một số phụ nữ.

Báo cáo cũng cho thấy, tình trạng nấm âm đạo và nhiễm trùng đường tiết niệu cũng là những vấn đề cần quan tâm ở những phụ nữ thường xuyên đi xe đạp. Dù không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng các vấn đề này lại có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: Gây hiếm muộn, đau đớn, suy thận và nhiễm trùng máu.

Các chuyên gia y tế nói rằng, một số phụ nữ đã lựa chọn phương pháp phẫu thuật vùng kín của mình, bằng cách cắt bỏ một phần nếp gấp bên trong hoặc bên ngoài của "cửa mình" để có thể đi xe đạp thoải mái hơn.

Để giảm thiểu những tác hại của việc đi xe đạp, phụ nữ nên lựa chọn một chiếc xe đạp phù hợp, đảm bảo việc giữ vệ sinh vùng kín bằng cách giặt sạch quần sau mỗi lần đi xe. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể sử dụng một số loại kem bôi trơn cho vùng kín giúp làm giảm ma sát.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa