Kích thước hông của phụ nữ có thể dự báo nguy cơ đái tháo đường type 2

Nguy cơ đái tháo đường type 2 có thể tỷ lệ thuận với kích thước hông của phụ nữ

Sút cân không rõ nguyên nhân, bệnh nhi 9 tuổi nguy kịch vì đái tháo đường

12 biến chứng đái tháo đường mà có thể bạn không hay biết

Nên làm gì khi được chẩn đoán tiền đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường cần làm gì để giữ đôi mắt sáng khỏe?

Các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Y khoa Virginia (Mỹ) cho biết, họ đã tìm ra một gene gọi là KLF14 có khả năng tác động đáng kể tới các tế bào mỡ, làm cho chúng trở nên lớn hơn, nhưng lại ít hơn ở vùng hông và bụng. Điều này khiến việc kiểm soát lượng đường trong máu trở nên khó khăn hơn và tăng nguy cơ dẫn tới bệnh đái tháo đường.

Tuy nhiên, điều này dường như chỉ xảy ra đối với phụ nữ có gene KLF14, chứ không ảnh hưởng đến nam giới.

Các nhà khoa học nói rằng, mặc dù nhiều nghiên cứu trước đây cho rằng, gene KLF14 có thể làm giảm nguy cơ phát triển đái tháo đường ở phụ nữ, tuy nhiên nghiên cứu kéo dài 5 năm của họ lại cho thấy những bằng chứng ngược lại với những kết quả đó.

TS. Mete Civelek - tác giả nghiên cứu chia sẻ: "Đã có những khoảnh khắc cả nhóm nghiên cứu phải "gãi đầu" và không thể diễn giải được kết quả".

Để kiểm soát đường huyết hiệu quả và ngăn ngừa đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên.

"Tuy nhiên, nếu bạn tình cờ được thừa hưởng một phiên bản nguy cơ của gene này từ mẹ của bạn, thì bạn sẽ có nguy cơ cao bị đái tháo đường type 2. Nếu bạn là phụ nữ, thì nguy cơ của bạn thậm chí còn cao hơn 28% so với nam giới".

Ông cho biết thêm, mặc dù chúng tôi vẫn chưa thể tìm ra chính xác cách hoạt động của gene này, và vì sao nó lại làm tăng nguy cơ ở phụ nữ nhiều hơn nam giới, nhưng khám phá mới này có thể là bước đầu mở ra một phương pháp giúp ngăn ngừa nguy cơ phát triển đái tháo đường ở phụ nữ.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp