Cách làm đẹp của bạn thật sự "thông minh"?

Phụ nữ hiện đại chọn cách làm đẹp thông minh

Sử dụng TPCN an toàn cho trẻ?

TPCN tốt cho xương hơn cả vitamin D và calci

Dùng TPCN sao cho đúng?

TPCN cho người già: Không phải cứ nhiều là tốt

“Đẹp” là khỏe mạnh từ bên trong

Đứng trước câu hỏi: “Thế nào là một phụ nữ có hình thức đẹp?”, hầu hết mọi người đều bắt đầu bước vào cuộc tranh luận về làn da trắng hay bánh mật, tóc ngắn hay dài hoặc người cao bao nhiêu, nặng bao nhiêu là đẹp. Mỗi người sẽ có những câu trả lời khác nhau. Tuy nhiên, có một chân lý ít được nhấn mạnh, đó là vẻ đẹp hình thức chỉ có được khi gắn liền với sự khỏe mạnh từ bên trong. 

Vẻ đẹp của phụ nữ cần gắn liền với sự tươi trẻ từ bên trong

Trong thực tế, nhiều phụ nữ còn chưa có sự quan tâm đúng mực đến việc chăm sóc cơ thể từ bên trong. Họ cho rằng, chỉ cần những cách làm đẹp tác động từ bên ngoài có thể cho họ vẻ đẹp như mong muốn. Nhưng không! Son môi chỉ mang lại cho bạn một đôi môi có màu trong khi một đôi môi đẹp còn đòi hỏi cả sự mềm mại, khỏe khoắn. Kem trắng da chỉ mang đến cho bạn làn da trắng sáng hơn trong khi làn da đẹp còn đòi hỏi sự hồng hảo, tươi trẻ.

Một cuộc khảo sát nhanh của phóng viên Health+ cho thấy, 9/10 người đàn ông cho rằng: Người phụ nữ đẹp trước hết cần phải có “sức sống” và chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng chứ không phải là can thiệp bên ngoài quá nhiều để có vẻ đẹp thiếu tự nhiên. Trong khi đó, chỉ có 2/10 phụ nữ được khảo sát thực sự quan tâm đến việc làm đẹp từ bên trong, chăm sóc cơ thể khỏe mạnh thay vì quá phụ thuộc vào những tác động bên ngoài.

Chị Trần Thị Ngân, làm việc tại Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam bày tỏ quan điểm: “Làm đẹp phải gắn liền với an toàn và bền vững. Để đẹp trước hết phải khỏe mạnh và có tinh thần tốt. Hiện tại tôi chưa có đủ điều kiện nên chưa sử dụng được những thực phẩm chức năng có giá bán khá cao để bổ sung thêm cho "vẻ đẹp từ bên trong" nên tôi chọn cách dùng thực phẩm tự nhiên, ăn uống khoa học hợp lý, đồng thời, dùng luôn các sản phẩm thiên nhiên này để "làm đẹp" như ủ tóc với trứng gà, đắp mặt nạ mật ong”.

Chị Ngân tỏ rõ quan điểm làm đẹp bằng cách chăm sóc sức khỏe cơ thể

Cách làm đẹp thông minh

Dù ý thức được tầm quan trọng của việc làm đẹp từ bên trong nhưng một số người vẫn băn khoăn vì không có cách thức cụ thể nào. Thực chất quá trình này chính là việc bổ sung dưỡng chất, làm giảm độc tố cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Ngày nay, nhiều phụ nữ chọn TPCN để làm đẹp vì cách thức này có nhiều ưu điểm như: Chiết suất tự nhiên không gây phản ứng phụ, tác động khoa học và điều độ, tiết kiệm thời gian và chi phí. Như bác sỹ Hoàng Thị Vui – Trưởng Khoa Phòng khám, Bệnh viện huyện Mỹ Đức (Hà Nội) chia sẻ: “Ở tuổi trung niên, tôi dùng TPCN để bổ sung nội tiết tố, làm chậm quá trình lão hóa và nhận thấy công dụng rất tốt. Sản phẩm có bổ sung collagen cũng giúp da dẻ hồng hào hơn, thần sắc cũng tốt lên nhiều”.

Bác sỹ Hoàng Thị Vui khuyến cáo: Trong trường hợp cần bổ sung nội tiết tố (như rối loạn kinh nguyệt, điều chỉnh liều lượng nội tiết tố), người dùng phải được sự tư vấn của bác sỹ để lựa chọn sản phẩm TPCN cũng như liều lượng, thời gian sử dụng phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình, không lạm dụng TPCN, đặc biệt là người đang có bệnh lý phức tạp.

52 tuổi, bác sỹ Vui có làn da trắng, hồng hào khỏe mạnh

Bên cạnh việc hỗ trợ làm đẹp làn da, nhiều phụ nữ trẻ cũng lựa chọn TPCN để giữ gìn vóc dáng một cách an toàn. Chị Lê Thị Hồng Thúy, cô giáo trường Mầm non EQ cho biết: “Tôi được bạn giới thiệu nên sử dụng TPCN để giảm cân. Tôi đã giảm được 3 cân trong hơn một tháng mà người không mệt mỏi hay phải kiêng khem gì nhiều”.

Tuy nhiên, có một số người dùng khác phản ánh rằng, nhiều sản phẩm giảm cân phát gây mệt mỏi, chóng mặt. Bênh cạnh chất lượng của những TPCN này, hiện tượng trên xảy ra còn có thể do người dùng mua phải "hàng giả" kém chất lượng hoặc sử dụng sản phẩm không phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Chính vì thế, để TPCN phát huy hiệu quả, người dùng luôn cần đến sự tư vấn của người có chuyên môn trước khi sử dụng.

Một số TPCN hỗ trợ làm đẹp cho phụ nữ

Ỷ lan (Công ty CP Galaxy Hùng vương)- chống lão hóa, giúp trẻ hóa da, tăng cường sinh lý nữ.

Spacaps (Công ty CP kinh doanh DV-TM Nam Phương) – phòng ngừa khô âm đạo và suy giảm hormone sinh dục, ngăn ngừa lão hóa, giảm nhăn, nám da.

Maxxhair (Công ty TNHH TPCN Lohha) – hỗ trợ chống rụng tóc, giúp mọc tóc.

Các sản phẩm này là TPCN, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Hoàng Thanh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng