Phụ nữ dễ bị hấp dẫn bởi nam giới ăn nhiều trái cây và rau quả

Nam giới ăn nhiều trái cây và rau quả có mùi cơ thể dễ chịu và rất hấp dẫn các chị em

Những lợi ích sức khỏe của việc ăn rau sống và trái cây tươi

6 loại trái cây giúp bạn có được làn da rạng rỡ

11 loại trái cây và rau quả carbohydrate thấp cho người muốn giảm cân

Thêm đá lạnh vào nước ép trái cây có hại không?

Nghiên cứu mới đây đến từ Đại học Macquarie (Sydney, Australia) đã tìm hiểu mối liên hệ giữa chế độ ăn uống với mùi cơ thể của nam giới và có được kết quả rất thú vị.  

Theo ông Lan Stephen, tác giả nghiên cứu chính, Đại học Macquarie, từ lâu chúng ta đã biết rằng mùi cơ thể thuộc một trong các yếu tố quyết định tới sự hấp dẫn giới tính. Thật bất ngờ khi chúng tôi còn phát hiện thấy mùi cơ thể của những nam giới có chế độ ăn uống nhiều rau quả và trái cây thường khá dễ chịu và hấp dẫn hơn với các chị em so với những nam giới có các chế độ ăn uống khác.

Cụ thể, trong suốt quá trình nghiên cứu, ông Lan Stephen cùng các cộng sự đã thu thập thông tin về chế độ ăn uống từ những nam giới tham gia. Những người này sau đó được yêu cầu thực hiện 2 thử nghiệm.

Ở thử nghiệm đầu tiên, các nhà khoa học đã đo nồng độ carotenoid trong da của những nam giới tham gia bằng quang phổ kế. Từ đó, các nhà khoa học có thể biết được một cách chính xác nam giới nào có nồng độ cao carotenoid trong da. Các nhà khoa học cho biết, carotenoid là một chất có nhiều trong trái cây và rau quả.

Ở thử nghiệm thứ hai, những nam giới tham gia được yêu cầu mặc một chiếc áo phông mới và tập luyện thể dục thể thao trong khoảng thời gian mà các nhà khoa học đưa ra. Kết thúc buổi tập, những tình nguyện viên nữ sẽ tiến hành ngửi áo phông, điền vào phiếu trả lời câu hỏi mức độ mùi cơ thể và nhận xét về nó.

Sau khi phân tích các dữ liệu thu thập được, các nhà khoa học nhận thấy những nam giới có nồng độ cao nhất chất carotenoid trong da (tức có chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả nhất) có mùi cơ thể dễ chịu và hấp dẫn nhất với các tình nguyện viên nữ. Nhóm nam giới ăn vừa phải chất béo, thịt, trứng và đậu hũ được coi là có mùi cơ thể chấp nhận được. Trong khi ở nhóm nam giới có chế độ ăn uống giàu tinh bột, các tình nguyện viên nữ báo cáo họ có mùi cơ thể rất đậm và không mấy dễ chịu.

M. Hiếu H+ (Theo Huffingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn