Bà bầu ăn chôm chôm được không?

Chôm chôm có rất nhiều dưỡng chất tốt cho bà bầu và em bé

Nhiễm virus Zika: Cẩn thận không nhầm lẫn với cúm

Bà bầu dùng thuốc trầm cảm, con có nguy cơ cao bị rối loạn ngôn ngữ

Muốn con có tương lai, đừng làm 10 điều này khi mang thai

Mẹ bầu hay lo lắng, stress dễ sảy thai

Phụ nữ mang thai có nên uống cocacola?

Chôm chôm là một loại quả rất giàu vitamin và dưỡng chất không chỉ giúp mẹ đẹp hơn mà còn giúp bé khỏe và thông minh. Chôm chôm giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn … rất hiệu quả trong thai kỳ. Tuy nhiên bà bầu cần biết cách chọn và ăn loại quả này đúng cách để lợi ích được nhân đôi.

Chôm chôm là một loại trái cây rất tốt cho bà bầu nếu như các chị em biết ăn đúng cách

Lợi ích của chôm chôm với bà bầu

Chôm chôm giảm buồn nôn, chóng mặt: Nhiều mẹ bầu lo lắng bởi các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn ở giai đoạn đầu của thai kỳ. Chôm chôm chính là thần dược giúp giảm nhanh các triệu chứng trên.

Ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn: Chôm chôm có chứa acid gallic có tác dụng tuyệt vời cho việc chống lại các vi khuẩn có hại, tránh nguy cơ bị nhiễm trùng và bảo vệ mẹ bầu khỏi mầm mống bệnh tật. Các bác sỹ khuyên bà bầu ăn chôm chôm để ngăn ngừa các bệnh phổ biến hay gặp như sốt, nhức đầu, ho, cảm cúm, cảm lạnh.

Hạn chế bệnh thiếu máu, ngăn ngừa chứng táo bón, tiêu chảyTrong quả chôm chôm còn có chất sắt - là dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai, vì hàm lượng sắt có thể kiểm soát được nồng độ oxy trong cơ thể và có thể ngăn ngừa triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt do thiếu máu. Nhờ ăn loại quả này, bạn có thể giảm bớt cảm giác mệt mỏi, chóng mặt nhờ tăng cường nồng độ hemoglobin.

Chôm chôm cũng nằm trong danh sách những loại trái cây giúp ngăn ngừa chứng táo bón và tiêu chảy.

Cung cấp lượng lớn vitamin E: Các mẹ bầu cần bổ sung lượng vitamin E đầy đủ nhằm giảm thiểu những vết rạn da trong suốt thai kỳ. Chôm chôm chính là nguồn cung cấp lượng vitamin E dồi dào không nên bỏ qua.

Trong chôm chôm có chứa lượng lớn vitamin E giúp giảm thiểu tình trạng rạn da ở phụ nữ mang thai

Bên cạnh đó, chôm chôm cũng có thể giúp kiểm soát huyết áp khi mang thai, giảm cholesterol, hỗ trợ lưu thông máu để giảm tình trạng sưng phù cơ thể mẹ dễ mắc phải vào cuối thai kỳ.

Cách chọn chôm chôm thơm ngon

Với tất cả các loại chôm chôm, bạn đều cần chọn trái vỏ giòn, gai cứng, xanh vì đó là những trái còn tươi. Không nên chọn những quả gai chuyển màu nâu, vỏ mềm. Cũng nên tránh những nơi bán thường xuyên tưới nước lên trái chôm chôm vì vừa làm tăng cân vừa khiến quả dễ bị ủng, không bảo quản được lâu sau khi mua về.

Những trái chôm chôm khi chín đỏ mà gai vẫn còn màu xanh là những trái thơm ngon

Không nên ăn quá nhiều: ăn quá nhiều chôm chôm sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Đặc biệt với mẹ bầu có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ thì nên hạn chế ăn loại quả này. Tránh ăn chôm chôm quá chín vì chúng thường chứa nồng độ cồn cao, ảnh hưởng đến sức khoẻ của cả mẹ và bé.
Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng