Mối liên hệ giữa đái tháo đường và hội chứng buồng trứng đa nang?

Phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang dễ mắc bệnh đái tháo đường

7 lầm tưởng về bệnh đái tháo đường có thể ảnh hưởng tới sức khỏe

7 dấu hiệu cảnh báo bạn bị kháng insulin

Đái tháo đường trở thành "cơn khủng hoảng" sức khỏe tại Anh

Đái tháo đường trở thành "cơn khủng hoảng" sức khỏe tại Anh

Mối liên hệ giữa hội chứng buồng trứng đa nang và đái tháo đường?

Giống như bệnh đái tháo đường type 2, hội chứng buồng trứng đa nang thường bắt đầu do tình trạng kháng insulin. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 50 - 90% phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang bị kháng insulin. Các nghiên cứu cũng cho thấy, phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang thì nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 tăng từ 3 - 5 lần so với những phụ nữ không mắc phải hội chứng này.

Điều gì khiến phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang dễ bị đái tháo đường?

Các triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang bao gồm: Mỡ bụng quá nhiều, cholesterol xấu LDL trong máu cao, cholesterol tốt HDL thấp, triglycerides cao... tất cả những yếu tố này đều làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Kết hợp với tình trạng kháng insulin nên người bệnh thường có lượng đường trong máu cao. Bệnh đái tháo đường xảy ra khi cơ thể không sản xuất đủ lượng insulin hoặc không xử lý hết lượng insulin mà tuyến tụy sản xuất.

Có phải tất cả phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang đều bị đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Tất cả các yếu tố liên quan đến hội chứng buồng trứng đa nang đều có thể làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đườngBéo phì và ít tập thể dục có thể làm tăng kháng insulin, từ đó dẫn tới những tác động tiêu cực trong cơ thể. 

Béo phì, đặc biệt là béo vùng bụng, có liên quan mật thiết đến hội chứng buồng trứng đa nang. Phụ nữ béo phì lại rất dễ mắc bệnh đái tháo đường. Bệnh đái tháo đường lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, suy thận và mù loà.

Điều trị hội chứng buồng trứng đa nang và đái tháo đường như thế nào?

Cùng với việc dùng thuốc, cả hội chứng buồng trứng đa nang và bệnh đái tháo đường đều có thể được quản lý hiệu quả bằng cách tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống hợp lý. Tập thể dục giúp cơ thể đào thải lượng đường dư thừa trong máu và làm tăng độ nhạy insulin. Điều này có lợi cho người mắc bệnh đái tháo đường cũng như mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết