Các loại thực phẩm và món ăn giúp phụ nữ dễ mang thai

Hãy chăm chút cho sức khỏe và chế độ ăn uống lành mạnh để dễ dàng thụ thai

10 thực phẩm "ăn gì bổ nấy" cho các mẹ bầu

5 thực phẩm giúp tăng khả năng sinh nở

Dùng dầu bôi trơn có làm giảm khả năng thụ thai?

Tắm nắng tăng cơ hội mang thai cho phụ nữ

Những thực phẩm tăng khả năng thụ thai

1. Thực phẩm chứa nhiều sắt

Thực phẩm chứa nhiều sắt gồm: Thịt, các loại đậu, cá, các loại hạt và rau xanh. Những thực phẩm này vừa giàu sắt và protein, rất tốt cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung hoặc mất máu nhiều. Cá, các loại hạt và rau xanh còn có chất chống viêm tự nhiên, có thể làm giảm các cơn đau bụng.

2. Thực phẩm giàu kẽm

Các loại hải sản như hàu, sò là nguồn cung cấp kẽm rất dồi dào - một loại khoáng chất rất quan trọng giúp cho đội tinh binh của chàng khỏe mạnh và làm cho nàng trứng phát triển. Nếu hàu không phải là món khoái khẩu của bạn, bạn có thể để ý đến một số loại thực phẩm giàu kẽm khác như là các loại đậu, cùi dừa già, củ cải, trái ổi và các loại hạt.

3. Các loại rau họ cải

Bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải chứa chất diindolylmethane (DIM) có thể giúp chuyển hóa estrogen tốt hơn, làm tăng khả năng thụ thai.

Ăn rau cải tốt cho khả năng thụ thai

4. Trứng gà 

Protein trong trứng gà là loại amino acid cần thiết cho cơ thể. Trong trứng gà còn có nhiều vitamin A, D, B2, B6, B12, acid folic, cholin, sắt, calci, phospho, kali, chất béo, nhất là omega 3 rất cần thiết cho sức khỏe của mỗi người, đặc biệt là khi bạn đang muốn có thai.

Tuy nhiên không nên ăn một thứ gì quá nhiều một lúc, theo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn không nên ăn quá 7 quả trứng một tuần.

5. Tỏi

Tỏi được xem như “cứu cánh” cho cả chàng và nàng trong việc thụ thai. Dù hơi thở có mùi tỏi sẽ hơi khó chịu nhưng điều này không còn quan trọng so với mong muốn của bạn.

Trong tỏi có chứa khoáng chất chính là selen, giúp tối đa hóa sự phát triển của tinh trùng, tăng cường khả năng thụ thai và nhất là nó còn có khả năng ngăn ngừa sẩy thai sớm. Ngoài ra tỏi còn chứa vitamin B6 có tác dụng hỗ trợ điều hòa hormone và xây dựng hệ thống miễn dịch.

Một vài món ăn dễ thụ thai

Gà ác hầm thuốc Bắc

Chị em có thể lựa chọn thực phẩm giàu năng lượng như một con gà ác (hoặc một con chim câu hoặc một quả bầu dục lợn) đem hầm cùng với ngải cứu 16gr, ích mẫu 12gr, thục địa 12gr, trinh nữ tử 12gr, xà sàng tử 12gr, ba kích 12gr, hoài sơn 12gr, đỗ trọng 12gr, đương quy 12gr. Món ăn này có tác dụng dưỡng huyết, bổ thận giúp dễ đậu thai.

Gà ác hầm thuốc Bắc món ăn bổ dưỡng dễ thụ thai

Chân dê ngầm lá ngải

Chân dê: Lấy từ móng lên khoảng 10 – 15cm đốt sạch lông, đập bỏ móng rồi đem hầm với gạo nếp cùng 10gr thông thảo, 20gr hạt sen, 15 – 20gr ý dĩ, 1 nắm lá ngải cứu.

Chân dê hầm ngải cứu tăng cường khả năng thụ thai cho cả hai vợ chồng

Ngoài ra, để dễ thụ thai, bạn cũng nên canh trứng để xác định ngày rụng trứng, quan hệ trước, đúng và sau ngày rụng trứng sẽ tăng cơ hội hơn. Bạn cũng nên giữ cho tinh thần thoải mái, tập thể dục nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Lovely H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng