Các loại thảo mộc phòng bệnh hô hấp hiệu quả

Một số loại thảo dược tự nhiên giúp phòng bệnh hô hấp hiệu quả

11 loại gia vị, thảo mộc tự nhiên thay thế cho muối, đường

Biến bà già thành gái trẻ nhờ... 5 loại thảo mộc quen thuộc

Thảo mộc tươi và khô - Loại nào là tốt hơn?

7 loại thảo mộc không nên bỏ qua trong nấu nướng

Bạch đàn

Bạch đàn là một phương thuốc phổ biến chữa các vấn đề về hô hấp nhờ hợp chất cineole có khả năng loại bỏ tắc nghẽn đường thở và làm cho đờm dễ khạc ra. Nó cũng có thể làm dịu kích thích ở niêm mạc đường hô hấp nên cũng giúp ích cho bệnh nhân mắc các bệnh về đường hô hấp khác như viêm phế quản và hen suyễn. Đây là một phương thuốc đơn giản để chống nhiễm trùng.

Bạch đàn giúp phòng và chữa bệnh đường hô hấp hiệu quả

Cam thảo

Nhiều nghiên cứu khoa học hiện đại cũng nhận thấy, cam thảo chứa nhiều hoạt chất có khả năng chống co thắt cơ trơn, giảm ho, làm dịu cổ họng, chống viêm và chống dị ứng, tăng cường miễn dịch và ức chế tế bào ung thư. Ngoài ra, hoạt chất acid glycyrrhizic trong cam thảo còn có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

Cần núi

Cần núi là một trong những loại dược thảo giúp giải độc phổi tốt nhất. Rễ cần núi chứa tinh dầu dễ bay hơi giúp làm sạch lá phổi. Cần núi có những thành phần loại bỏ độc tố trong phổi như camphor, terpenes, saponins, phytosterols...

Cần núi giúp điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến đường hô hấp

Cỏ xạ hương

Thymol và Carvacrol trong cỏ xạ hương có tính  kháng viêm và là lựa chọn hàng đầu trong dự phòng và điều trị các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. Thymol và Carvacrol đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng chống chịu của đường hô hấp đối với virus, vi khuẩn đồng thời làm giảm mạnh các triệu chứng của viêm nhiễm đường hô hấp nhờ cơ chế kháng viêm, đặc biệt trên đối tượng trẻ em viêm phế quản. Nó cũng là một kháng sinh tự nhiên và kháng nấm. Uống trà cỏ xạ hương mỗi ngày giúp làm sạch virus và vi khuẩn ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Cỏ xạ hương giúp hỗ trợ và điều trị bệnh hô hấp hiệu quả

Lá kinh giới 

Kinh giới chứa acid rosmarinic và carvacrol có tính kháng nấm và kháng nhiều loại vi khuẩn trong phổi. Ngoài ra kinh giới cũng là một loại thuốc thông mũi tự nhiên rất hiệu quả. Kinh giới cùng với những thảo mộc xạ hương khác có thể cải thiện dòng khí lưu thông trong đường mũi.

Cây mao nhị (mullein)

Mullein có thể được sử dụng như là một phương thuốc tự nhiên để làm sạch chất nhầy dư thừa trong phổi. Nó cũng có khả năng làm sạch ống phế quản và cũng làm giảm viêm trong đường hô hấp.

Mao nhị là loài thảo dược tự nhiên chữa long đờm, ngạt mũi hiệu quả

Bạc hà

Bạc hà chứa menthol có khả năng làm dịu các cơ của đường hô hấp và giúp bạn thở dễ dàng hơn. Bạc hà cũng hoạt động như một thuốc giảm đau tự nhiên giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Cây xô thơm

Cây xô thơm là một trong những loại thảo dược giúp làm dịu cổ họng và ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp hiệu quả.

Tinh dầu xây xô thơm giúp trị bệnh hô hấp hiệu quả

Lá chuối

Lá này có đặc tính kháng khuẩn và kháng khuẩn. Nó cũng hoạt động như một chất chống viêm. Nó giúp làm giảm cơn ho khan bằng cách làm loãng dịch nhầy được tạo ra trong phổi.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất