Phòng ngừa và điều trị viêm gan A không cần dùng thuốc

Chưa có thuốc điều trị viêm gan A

Infographic: Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm gan A

Tự kiểm tra xem mình có dễ mắc bệnh viêm gan A

Úc phát hiện ổ viêm gan A dính tới hàng Trung Quốc

Ăn uống cẩn thận, chớ để “vận” viêm gan A vào người

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, để ngăn ngừa viêm gan A, trẻ em và người lớn có thể tiêm vaccine phòng bệnh. Việc tiêm chủng tùy thuộc vào mức độ phơi nhiễm với viruscủa từng đối tượng.

Những người có nguy cơ cao bị viêm gan A, bao gồm: Dùng thuốc kích thích, có quan hệ tình dục với một người bị bệnh, du lịch ở khu vực có nguy cơ bị viêm gan A cao. Những người bị bệnh gan mạn tính cũng có nguy cơ gia tăng các biến chứng nghiêm trọng nếu họ bị viêm gan A.

Đối với người đã tiếp xúc với virus viêm gan A thì nên tiêm các globulin miễn dịch hoặc vaccine viêm gan A. Nhưng hình thức điều trị này phải được áp dụng trong vòng 2 tuần đầu tiên sau khi tiếp xúc với virus để có hiệu quả. Globulin miễn dịch được tạo ra từ huyết tương của người, chứa các kháng thể có thể bảo vệ bạn khỏi nhiễm virus. Hãy nhớ rằng nó chỉ hoạt động trong một khoảng thời gian ngắn - khoảng ba tháng.

May mắn thay, có một số cách tự nhiên có thể giúp ngăn ngừa và điều trị viêm gan A. Tham khảo trong infographic dưới đây:

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm