Phòng ngừa ung thư ruột kết nhờ ăn thường xuyên các loại hạt

Ăn các loại hạt có thể phòng ngừa ung thư ruột kết

Loại hạt nào tốt nhất cho sức khỏe?

Các loại hạt cực tốt cho sức khỏe

TPCN nào phòng ung thư đại trực tràng?

Vitamin D và calci "bó tay" với bệnh ung thư ruột kết

Các nhà nghiên cứu đến từ Hàn Quốc đã tìm thấy mối liên hệ của việc ăn các loại hạt có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết cho cả đàn ông và phụ nữ. Điều này có được nhờ so sánh dữ liệu về chế độ ăn uống của 923 bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột kết với 1.846 người không bị ung thư ruột kết.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người đàn ông ăn 45 gram hoặc nhiều hơn các loại hạt mỗi tuần, chẳng hạn như hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó... có nguy cơ thấp hơn 69% mắc bệnh ung thư ruột kết so với những đàn ông không ăn các loại hạt. Với phụ nữ, ăn 45 gram hoặc nhiều hơn có nguy cơ thấp hơn 81% mắc bệnh ung thư ruột kết so với những phụ nữ không ăn các loại hạt.

Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng xem xét một số dạng khác nhau của ung thư ruột kết dựa trên vị trí ung thư được tìm thấy ở đại tràng. Ăn các loại hạt đã được liên kết với việc giảm nguy cơ ở tất cả các vị trí ung thư khác nhau trên cơ quan này.

Theo các nhà nghiên cứu, ăn thường xuyên các loại hạt giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết có thể là do nó chứa một số các hợp chất, bao gồm chất xơ và chất chống oxy hóa. Giả thiết khác được đặt ra là các dưỡng chất có trong các loại hạt có khả năng chống viêm mà một trong những nguyên nhân gây ung thư là do tình trạng viêm mạn tính.

Họ lưu ý người dân nên ăn các loại hạt ít chế biến vì chúng giàu chất chống oxy hóa hơn các loại hạt đã qua xử lý.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng