Chống táo bón với 4 thay đổi nhỏ hàng ngày

Táo bón kéo dài có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Thay đổi chế độ ăn uống thế nào để phòng ngừa táo bón?

Liệu pháp ánh sáng có thể giúp điều trị táo bón hiệu quả

Uống thuốc ngủ có gây ra táo bón?

Trẻ nhỏ bị táo bón có nên uống nước ép táo?

1. Không nhịn đi vệ sinh

Khi bạn nhịn đi vệ sinh, phân sẽ càng trở nên cứng hơn và làm tăng nguy cơ bị táo bón. Do đó, hãy đi vệ sinh ngay khi bạn cảm thấy cần và nên tạo cho mình một thói quen đi vệ sinh cố định mỗi ngày, ví dụ như vào mỗi buổi sáng bởi đó là thời điểm tốt nhất để kích thích nhu động ruột.

2. Thay đổi tư thế đi vệ sinh

Đặt một chiếc ghế hoặc đồ vật nhỏ dưới chân và đặt 2 tay lên đùi để tạo tư thế giống ngồi xổm

Một nghiên cứu cho thấy, ngồi xổm khi đi vệ sinh có thể giúp chuyển động ruột dễ dàng hơn và rút ngắn thời gian đi vệ sinh. Tuy nhiên, với những người sử dụng bệ bệt hoặc không thể ngồi xổm khi đi vệ sinh, thì có thể thử đặt một chiếc ghế nhỏ dưới chân và ngồi nghiêng về phía trước với 2 bàn tay đặt trên đùi để tạo tư thế gần giống như ngồi xổm.

3. Luyện tập thể dục đều đặn

Tập thể dục có thể kích thích nhu động ruột, ngay cả khi bạn chỉ luyện tập khoảng 10 phút mỗi ngày. Một số bài tập được cho là hiệu quả bao gồm: Đi bộ, tập aerobic hoặc bơi lội... Tuy nhiên, nếu tập luyện sau khi ăn, hãy nhớ chờ khoảng 1 tiếng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn

Mặc dù chất xơ không chứa nhiều dinh dưỡng nhưng lại rất quan trọng trong việc thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Vì vậy, để phòng ngừa táo bón bạn có thể ăn một số thực phẩm giàu chất xơ như: Rau xanh, trái cây, các loại đậu, quả mâm xôi, mận, bánh mì đen và ngũ cốc...

Quang Tuấn H+ (Theo Wikihow)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Cốm Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

sản phẩm không chỉ giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa