Nước dừa: Bí quyết để ngăn ngừa sỏi thận!

Ngăn ngừa sỏi thận bằng nước dừa

Tại sao nên uống nước dứa vào buổi sáng

Lợi ích sức khỏe không thể bỏ qua của nước dừa

Da sáng đẹp, sạch mụn và nám với nước dừa

Nước dừa không chỉ để giải khát

Nước dừa là một loại thức uống phổ biến ở các vùng ven biển. Không đơn giản chỉ là thức uống giải khát, nước dừa còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết cho cơ thể.

Đầu tiên phải nói đến là nước dừa là loại thức uống hoàn toàn vô trùng (100% vô trùng) và chứa 94% là nước. Thức uống này chứa rất ít calorie, không có cholesterol, giàu vitamin B, acid amin, cytokinin và các khoáng chất như kali, magne và mangan. Tóm lại, nước dừa là một thức uống cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn.

Ngoài tất cả những lợi ích trên, nước dừa còn là giải pháp để tăng cường sức khỏe cho thận. Nó không chỉ làm giảm nguy cơ sỏi thận (với mức tiêu thụ thường xuyên), mà còn giúp ích trong đào thải các loại sỏi có kích thước nhỏ trong thận của bạn. Vì giàu nước, kali và magne... nên nước dừa là một thức uống lợi tiểu có hiệu quả cao. Ngoài ra, nước dừa còn đảm bảo cho quá trình hoạt động của thận, đẩy mạnh dòng chảy của nước tiểu, giúp giải độc toàn bộ cơ thể.

Cách sử dụng nước dừa:

Cách tốt nhất để sử dụng nước dừa chính là uống nước dừa tươi. Bạn chỉ cần mua một quả dừa về và cắt nó ra để lấy nước uống. Hạn chế mua nước dừa sẵn vì chúng có thể đã được lưu trữ trong một vài ngày và sẽ mất đi các hợp chất có lợi vốn có của nó.

Để tạo thêm hương vị, bạn có thể thêm vào nước dừa một chút nước cốt chanh và một vài lá bạc hà để thưởng thức trong những ngày Hè nóng bức.

Lưu ý, dù tốt cho sức khỏe nhưng đối với những người có thể tạng thuộc hàn như: Da xanh tái, bắp thịt mềm nhão, mát, tay chân lạnh, ăn uống chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, người nặng, bải hoải, chậm chạp… thì nên hạn chế, hoặc không nên dùng nước dừa.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất