Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 cách phòng chống say nắng mùa Hè đơn giản

Đăng bởi: Q. Tuấn11/05/2018 16:03

Health+ | Say nắng là tình trạng tăng thân nhiệt quá mức, thường trên 40 độ C khi một người phải tiếp xúc và làm việc dưới trời nắng nóng trong thời gian dài. Say nắng nếu không được xử trí kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể tử vong. Vậy làm sao để phòng chống say nắng vào mùa Hè?

5 cách phòng chống say nắng mùa Hè đơn giản

Say nắng là tình trạng dễ gặp khi tiếp xúc với ánh nắng cường độ cao trong thời gian dài

Những cách xử lý khi bị say nắng mùa Hè bạn nên biết

Say nắng mùa Hè nguy hiểm thế nào?

Nắng nóng 40 độ C, làm gì để phòng say nắng?

Các biện pháp phòng tránh say nắng, say nóng mùa Hè

Dưới đây là vài mẹo giúp phòng chống say nắng vào mùa Hè, theo TS. Kiran Das - một chuyên gia y tế về Vi lượng đồng căn đến từ Ấn Độ:

1. Uống đủ nước

Uống đủ nước sẽ giúp duy trì độ ẩm và thân nhiệt bình thường. Vì vậy, đây được coi là một trong những biện pháp đơn giản nhất để phòng tránh say nắng trong mùa Hè. TS. Kiran Das khuyến cáo, bạn nên uống khoảng 1 - 2 cốc nước mát trước khi ra khỏi nhà dưới thời tiết nắng nóng, và uống ít nhất 2 lít nước/ngày để hạn chế nguy cơ say nắng.

2. Tránh đồ uống có ga

Uống các loại nước ngọt và đồ uống có ga có thể khiến cơ thể bị mất nước nhiều hơn và làm tăng nguy cơ bị tăng thân nhiệt. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh xa các loại đồ uống này, thay vào đó, hãy lựa chọn đồ uống tự nhiên lành mạnh hơn như: Nước dừa, nước ép hoa quả...

3. Ăn nhiều ranh xanh, hoa quả

5 cách phòng chống say nắng mùa Hè đơn giản - Ảnh 4Ăn nhiều rau củ quả có thể giúp bổ sung thêm nước cho cơ thể

Ăn nhiều các loại rau xanh, hoa quả không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp bạn phòng chống say nắng hiệu quả hơn. Đặc biệt, bạn nên tích cực bổ sung các loại rau quả có hàm lượng nước cao như: Dưa hấu, dưa chuột, dừa... bởi chúng sẽ giúp cung cấp thêm lượng nước cho cơ thể trong một thời gian dài.

4. Mặc quần áo phù hợp

Bạn nên lựa chọn các loại quần áo được làm từ vải cotton để mặc vào mùa Hè, bởi nó sẽ giúp thấm mồ hôi tốt hơn và giữ cho cơ thể luôn được mát mẻ và thoải mái. Bên cạnh đó, cần tránh việc mặc quần áo quá chật hoặc màu quá tối vì điều này có thể làm cho mồ hôi khó thoát hơn, và những quần áo màu tối cũng thường có mức hấp thu nhiệt từ mặt trời lớn hơn.

5. Hạn chế ra ngoài dưới trời nắng gắt

Cách tốt nhất để phòng ngừa say nắng là bạn nên ở trong nhà, không ra ngoài khi trời nắng gắt. Nếu bắt buộc phải ra khỏi nhà, hãy che chắn cẩn thận bằng ô, mũ, nón và quần áo chống nắng. Ngoài ra, cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên.

Quang Tuấn H+ (Theo Practo)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm