Phòng khám Thiên Tân tự ý quảng cáo khi chưa được xác nhận nội dung

Phát hiện hàng loạt sai phạm tại Phòng khám Thiên Tân

Hà Nội: Một phòng khám hoạt động khi chưa có giấy phép?

Có phòng khám ở Hà Nội tăng thu bù…tiền phạt

Hà Nội: Ngừng hoạt động của Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường

Phòng khám Đa khoa Thái Hà: Thiếu tới 7 bác sỹ, hành nghề quá phạm vi chuyên môn cho phép

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, Phòng khám đa khoa Thiên Tâm (212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội), không có bệnh nhân và hiện có 2 người Trung Quốc làm việc. Bộ phận xét nghiệm không có máy xét nghiệm sinh hóa như trong biên bản thẩm định cấp giấy phép hoạt động. Khi hỏi lý do cơ sở này giải trình đang mang máy đi bảo hành và đã báo cáo với Sở Y tế Hà Nội.

Về công tác ghi chép sổ sách bệnh án, đoàn kiểm tra phát hiện phòng khám không đủ hồ sơ theo dõi. Các mẫu hồ sơ không đúng quy định và không có đơn thuốc. Đặc biệt, phòng khám có bác sỹ Trung Quốc hoạt động nhưng chỉ có bệnh án, đơn thuốc bằng tiếng Việt mà không có bệnh án được ghi bằng tiếng Trung. Nhiều dịch vụ được niêm yết thực hiện tại phòng khám nhưng chưa được Sở Y tế phê duyệt.

Đặc biệt, phòng khám đã vi phạm quảng cáo trên internet khi chưa được xác nhận nội dung và vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được cho phép. Hiện tại, phòng khám này không được phép khám nam khoa, tuy nhiên vẫn nhận khám và điều trị. Ngoài ra, theo báo cáo của đại diện phòng khám, đơn vị này không thực hiện dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, nhưng tại phòng khám vẫn bố trí Phòng Kế hoạch hóa gia đình. Kiểm tra tại phòng này, lực lượng chức năng phát hiện trong phòng có dụng cụ bơm hút thai.

Được biết, vào cuối năm 2016, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám này với thời hạn 4,5 tháng và phạt hành chính 120 triệu đồng. Phòng khám này vừa mới được hoạt động trở lại cách đây chưa lâu.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong năm 2016 và quý I/2017, Sở Y tế đã kiểm tra 170 cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, trong đó xử lý vi phạm hành chính 102 cơ sở (chiếm 60% tổng số lượt cơ sở được kiểm tra) với số tiền phạt gần 2,6 tỷ đồng. Đã có 5 cơ sở bị đình chỉ hoạt động, 2 cơ sở bị tước giấy phép, 3 cơ sở bị thu hồi giấy phép hoạt động và 5 bác sỹ bị tước chứng chỉ hành nghề có thời hạn.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn