Coenzyme Q10 phòng đau nửa đầu

Coenzyme Q10 có thể giúp phòng ngừa chứng đau nửa đầu

CoQ10 là gì?

Coenzyme Q10, hay CoQ10, là một chất tự nhiên có trong ty thể của hầu hết các tế bào. Ty thể là nơi cung cấp năng lượng cho tế bào có thể tồn tại và hoạt động. 

CoQ10 được biết đến với tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, đặc biệt là bệnh tim mạch.

CoQ10 phòng ngừa đau nửa đầu

Khi chức năng của ty thể bị rối loạn, chứng đau nửa đầu có thể xuất hiện. Cụ thể, những người bị đau nửa đầu thường bị mất cân bằng giữa các chất oxy hóa và chất chống oxy hóa, tình trạng này được gọi là "stress oxy hóa".

Đau nửa đầu có thể xảy ra khi ty lạp thể bị rối loạn chức năng

Bổ sung CoQ10 giúp tăng lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể, đảo ngược sự mất cân bằng và cải thiện chuyển hóa năng lượng tổng thể trong tế bào. Điều này giúp khắc phục các khiếm khuyến của ty lạp thể và có thể ngăn ngừa chứng đau nửa đầu.

Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng CoQ10 có tiềm năng trong việc giảm số đợt tấn công của các cơn đau nửa đầu. Theo Hướng dẫn Phòng đau nửa đầu từng cơn của Hiệp hội Đau đầu Hoa Kỳ và Viện Thần kinh Hoa Kỳ năm 2012, CoQ10 "có hiệu quả trong việc phòng ngừa chứng đau nửa đầu".

Nguồn bổ sung CoQ10

Thực phẩm chứa CoQ10 là cá nhiều dầu (chẳng hạn như cá hồi hoặc cá ngừ), nội tạng và ngũ cốc nguyên hạt. Coenzym Q10 cũng có sẵn trong nhiều loại thực phẩm chức năng nhưng giá thành khá đắt đỏ.

Bổ sung CoQ10 tương đối an toàn bởi không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. Tác dụng phụ phổ biến nhất của CoQ10 là buồn nôn, tiêu chảy, chán ăn, ợ nóng và khó chịu vùng bụng trên.

Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào. CoQ10 mặc dù ít tác dụng phụ nhưng có thể gây phiền toái nếu tương tác với các thuốc khác.

Kim Chi H+ (Theo Headache)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất