Banner phòng ung thư ruột kết "khó đỡ"

Hình ảnh này chắc chắn thu hút mọi ánh nhìn

Ăn chay giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Phát hiện sớm để trị dứt điểm ung thư ruột già

Táo bón mãn tính dễ gây ung thư ruột già

Vitamin B3 giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Những hình ảnh vui này được thiết kế bởi Meredith’s Miracles - một tổ chức từ thiện được thành lập nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về ung thư ruột kết (ung thư đại tràng).

Cụ thể, các tấm banner “gây sốc” này đã được dán ở phần sau ghế ngồi của hệ thống xe buýt tại thành phố Chicago. Ngoài hình ảnh ẩn dụ, thông điệp kèm theo đã được tổ chức từ thiện đưa ra nhằm kêu gọi mọi người đến bác sỹ để kiểm tra tình trạng sức khỏe, đặc biệt là các dấu hiệu có liên quan đến bệnh ung thư ruột kết.

"Không một ai muốn nhìn thấy điều này" - Thông điệp mà hình ảnh này mang lại

Được biết, ung thư ruột kết hiện đang đứng ở vị trí thứ hai trong số những loại ung thư có khả năng gây chết người ở Mỹ. Có một thực tế là, năm 2014 tại Mỹ, có đến 136.830 người đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột kết. Hầu hết, các trường hợp ung thư ruột kết được hình thành từ u nhỏ, các tế bào lành tính gọi là bướu thịt adenomatous.

Qua thời gian, một số trong những khối u sẽ trở thành ung thư ruột kết. Vì lý do này, các bác sỹ khuyến cáo mọi người nên tiến hành kiểm tra, xét nghiệm thường xuyên để giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết bằng cách xác định khối u trước khi chúng phát triển thành bệnh.

Các chuyên gia y tế cũng cho biết, nếu được chẩn đoán và điều trị kịp thời, khả năng phát triển của bệnh sẽ có thể giảm đi đáng kể.

Tiểu Bắc H+ (Theo Boredpanda)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư