Thoát khỏi cận thị và viễn thị đơn giản mà không tốn 1 xu

Bảo vệ mắt bằng những cách đơn giản không ngờ

Bảo vệ mắt mùa đau mắt đỏ

Bệnh đau mắt đỏ: Hãy tự bảo vệ mình!

Đỏ mắt chưa chắc đã đau mắt đỏ

"Khoe hàng”: Người “đau” mắt, kẻ chê cười

Cận thị là một tật khúc xạ ở mắt. Người bị cận thị có thể nhìn thấy mục tiêu ở cự ly gần một cách bình thường, nhưng không nhìn rõ đối với những mục tiêu ở cự ly xa nếu mắt không điều tiết. Nguyên nhân của cận thị là do giác mạc vồng quá hoặc do trục trước và sau của cầu mắt dài khiến cho hình ảnh không hội tụ đúng võng mạc như mắt bình thường mà lại hội tụ ở phía trước võng mạc.

Trong khi đó, viễn thị là một tật liên quan đến khúc xạ ở mắt. Người bị viễn thị có thể nhìn bình thường đối với những mục tiêu ở cự ly xa, song không nhìn rõ những mục tiêu ở cự ly gần. Nguyên nhân phổ biến của viễn thị là trục nhãn cầu ngắn. Ở trẻ em mới sinh thường có một độ viễn thị nhẹ từ 2 - 3 độ. Trong quá trình phát triển, cùng với sự trưởng thành của cơ thể, nhãn cầu cũng dài thêm ra, mắt sẽ trở thành chính thị. Nếu sự phát triển này không trọn vẹn sẽ gây nên viễn thị.

Cả cận thị và viễn thị đều gây ra những bất lợi không nhỏ cho sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Infographic dưới đây sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh một cách hiệu quả và không tốn kém:

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt