Curcumin có thể phòng bệnh Alzheimer ở người già?

Uống bổ sung curcumin có phòng ngừa được bệnh mất trí nhớ Alzheimer?

Bùng nổ curcumin trong lĩnh vực mỹ phẩm châu Á

Những lưu ý đặc biệt khi dùng curcumin

Curcumin đẩy lùi tác hại của xạ trị ung thư

Curcumin cải thiện tình trạng thừa cholesterol

Chào bạn, Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng (TPCN) uy tín tại New York, Mỹ. Các chuyên gia ConsumerLab.com trả lời như sau:

Alzheimer là một bệnh thoái hóa thần kinh não bộ, không có khả năng phục hồi và cho tới nay, vẫn chưa có phương pháp nào điều trị khỏi căn bệnh này.

Một nghiên cứu được tiến hành trên động vật cho thấy hợp chất curcumin có thể ức chế một số quá trình sinh học và hóa học trong tế bào não liên quan tới sự phát triển của bệnh mất trí nhớ Alzheimer. Curcumin có thể hoạt động tương tự như một số loại thuốc hiện đang được sử dụng trong điều trị triệu chứng của bệnh Alzheimer, như Aricept, Razadyne.

Tuy nhiên, các thử nghiệm lâm sàng (nghiên cứu trên người) cung cấp rất ít bằng chứng cho thấy bổ sung curcumin có tác dụng phòng ngừa bệnh Alzheimer, mặc dù hợp chất này có thể cải thiện khả năng nhận thức ở người cao tuổi khỏe mạnh.

Bố bạn đã 80 tuổi và không còn minh mẫn thì bạn nên đưa cụ đi khám tại các chuyên khoa thần kinh và có kế hoạch chăm sóc cũng như điều trị phòng ngừa mất trí nhớ, sa sút trí tuệ. Không nên cho rằng người già "lú lẫn" là chuyện bình thường bởi đây có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh Alzheimer. 

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng