Sữa chua: Ngừa đái tháo đường hiệu quả

Sữa chua dường như giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường

Giá trị dinh dưỡng của sữa chua và váng sữa

Cảnh báo khi sử dụng sữa chưa tiệt trùng

3 dưỡng chất quan trọng cho trẻ trong sữa chua

Sữa chua Trung Quốc chứa chất độc hại?

Giảm đột quỵ nhờ sữa chua

Theo Forbes, nhóm nghiên cứu tìm hiểu khoảng 200.000 người, kéo dài trong 30 năm và ghi lại thông tin chi tiết về thực đơn của họ. Tất cả những người này đều không bị đái tháo đường ở đầu thời điểm nghiên cứu, đến khi nghiên cứu kết thúc, có hơn 15.100 người đã mắc đái tháo đường type 2. Phân tích chế độ ăn cho thấy không có mối liên quan nào giữa căn bệnh này và tổng lượng sữa ăn vào hàng ngày. Tuy nhiên, sữa chua dường như đã giúp ngăn ngừa bệnh. 

Khi bổ sung dữ liệu từ các nghiên cứu khác, nhóm khoa học có được số liệu của khoảng gần nửa triệu người. Nó cho thấy cho thấy chỉ cần ăn 28gr sữa chua mỗi ngày - bằng khoảng 1/4 hộp sữa chua nhỏ - cũng có thể giảm 18% nguy cơ mắc đái tháo đường type 2. 

Đái tháo đường type 2 có nguyên nhân do béo phì. Nó thường xuất hiện ở tuổi trung niên và qua thời gian làm xuất hiện các biến chứng chết người hoặc gây tàn phế, như mù lòa, đau tim hay đột quỵ

Người ta cho rằng vi khuẩn có ích trong sữa chua đã giúp cho sự trao đổi chất thuận lợi hơn, đồng thời loại bỏ những độc tố vốn góp phần gây nên hiện tượng béo phì. Cũng có thể chính những người ăn sữa chua thường xuyên coi nó là món tráng miệng và vì thế ăn ít đồ ngọt hơn những người khác. Nói cách khác, việc ăn sữa chua là một phần của lối sống lành mạnh hơn, do đó làm giảm thiểu nguy cơ mắc đái tháo đường.

Các nhà khoa học cho biết, sẽ tiếp tục tìm hiểu xem liệu sữa chua có trực tiếp làm giảm nguy cơ bị đái tháo đường hay không. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp