Yoga – “Vũ khí” chống lại các bệnh tự miễn

Yoga giúp cải thiện sức khỏe của những người mắc bệnh tự miễn

Bệnh tự miễn: Nhóm bệnh gây tử vong hàng đầu

Những thông tin thú vị về bệnh tự miễn

Bệnh tự miễn ở người già

Yoga nổi - Xu hướng mới của yoga thế giới

8 bài tập yoga giúp eo thon, bụng phẳng ai cũng làm được

Hầu hết thuốc điều trị bệnh tự miễn hiện nay chỉ có thể cung cấp các giải pháp hỗ trợ tạm thời mà không thể loại bỏ hoàn toàn những triệu chứng của bệnh. Đó là lý do vì sao người mắc bệnh tự miễn thường được tư vấn điều trị thêm bằng các liệu pháp không dùng thuốc. Cụ thể, các bác sỹ khuyên bệnh nhân mắc đái tháo đường type 1 (một bệnh rối loạn tự miễn) nên tập yoga để chống lại chứng đau dây thần kinh, cải thiện quá trình lưu thông máu và giảm căng thẳng. Ngoài ra, các rối loạn tự miễn khác như bệnh đa xơ cứng, vẩy nến,... cũng được kiểm soát tốt hơn nhờ các hoạt động thể thao.

Yoga giúp bệnh nhân giảm đau và cảm thấy thoải mái

Những người mắc bệnh tự miễn thường được bác sỹ khuyên nên tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng để giảm đau và cảm thấy thoải mái hơn. Bên cạnh đó, họ thường mắc nhiều bệnh tự miễn cùng một lúc. Sự kết hợp của nhiều loại bệnh có thể khiến họ gặp khó khăn trong việc thực hiện các động tác thể dục thể thao đòi hỏi vận động mạnh. Khi đó, yoga sẽ là bài tập lý tưởng nhất do có các động tác thường nhẹ nhàng, tạo sự thư thái cho người bệnh.

Yoga có thể giúp các bệnh nhân bị rối loạn tự miễn tìm được sự cân bằng trong cuộc sống. Việc tập luyện yoga có thể giúp làm giảm căng thẳng, giảm đau và cải thiện tính linh hoạt trong vận động. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, yoga giúp giảm viêm khớp hiệu quả.

Song song với việc sử dụng thuốc theo sự chỉ định, duy trì lối sống lành mạnh, tăng cường thực hiện các bài tập thể dục thể thao, người mắc bệnh tự miễn cũng nên bổ sung thêm thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên. Đặc biệt với những người mắc bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, vẩy nến thì sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây sói rừng kết hợp với những dược liệu khác: nhàu, thổ phục linh, hoàng bá… luôn được ưu tiên sử dụng hàng đầu. Sản phẩm tác động tới nguyên nhân sâu xa của bệnh, giúp điều hòa hệ miễn dịch, cải thiện các triệu chứng ngoài da của vẩy nến, lupus ban đỏ… từ đó, hỗ trợ điều trị bệnh một cách bền vững, ngăn chặn tái phát. Đồng thời, những người mắc vẩy nến, lupus ban đỏ nên kết hợp bôi kem dược liệu có chứa chitosan tinh chế từ vỏ tôm, cua để tăng cường hiệu quả điều trị bệnh.

Bệnh tự miễn khó có thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi những khó chịu bằng cách duy trì sử dụng sản phẩm thiên nhiên, giữ tâm lý thoải mái và lựa chọn yoga làm người bạn đồng hành mỗi ngày.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến… Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3-6 tháng.
GPQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp