Yếu tố nguy cơ và triệu chứng cơ bản của bệnh tuyến giáp

Bệnh tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai, ở mọi lứa tuổi

Giải pháp giúp tăng cường trao đổi chất ở bệnh nhân suy giáp

3 tư thế yoga có lợi cho người mắc suy giáp

Hồi hộp, tim đập nhanh là mắc bệnh tim hay cường giáp?

Cường giáp: Yếu tố nguy cơ gây đột tử

Bệnh cường giáp khiến Lý Liên Kiệt phải rời xa phim trường

Triệu chứng cơ bản của bệnh tuyến giáp 

Triệu chứng suy giáp: Triệu chứng của bệnh suy giáp thường phản ánh quá trình chuyển hóa chậm chạp do sản xuất không đủ hormone tuyến giáp. Những dấu hiệu phổ biến của bệnh suy giáp bao gồm: Mệt mỏi, tăng cân, táo bón, suy nghĩ chậm chạp, hạ huyết áp, tích nước, trầm cảm, đau cơ, phản xạ chậm…

Triệu chứng cường giáp: Các triệu chứng cường giáp thường phản ánh quá trình chuyển hóa nhanh chóng do hormone tuyến giáp được sản sinh quá mức. Những dấu hiệu phổ biến của cường giáp bao gồm: lo âu, mất ngủ, giảm cân nhanh chóng, tiêu chảy, nhịp tim tăng cao, huyết áp cao, mắt lồi/nhạy cảm, rối loạn thị giác…

Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp cao hơn nam giới

Một số yếu tố nguy cơ đối với bệnh tuyến giáp bao gồm:

-  Phụ nữ: Phụ nữ có nguy cơ bị bệnh tuyến giáp cao hơn nam giới 

-  Độ tuổi: Bệnh tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai, ở mọi độ tuổi, song những người trên 50 tuổi có nguy cơ cao nhất mắc các bệnh về tuyến giáp.  

-  Bệnh sử gia đình: Những người có thành viên trong gia đình mắc các bệnh tuyến giáp hoặc bệnh tự miễn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.  

-  Từng phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tuyến giáp, hoặc điều trị phóng xạ iod đối với tuyến giáp đều có thể dẫn đến tình trạng tuyến giáp hoạt động kém.  

-  Đang mang thai hoặc trong năm đầu tiên sau khi sinh con.

-  Đang hút thuốc lá hoặc từng hút thuốc lá

- Tiếp xúc với iod qua chất cản quang hoặc chất khử trùng phẫu thuật.

- Sống trong khu vực thiếu iod

- Các phương pháp điều trị như Interferon beta-1b, Interleukin-4, thuốc ức chế miễn dịch, thuốc kháng virus, kháng thể đơn dòng (Campath-1H), cấy ghép tủy xương, Lithium, amiodarone (Cordarone) và các loại thuốc khác.

- Dùng các loại thực phẩm chứa goitrogenic sống như củ cải, súp lơ, sản phẩm từ đậu nành…

- Chấn thương cổ, sinh thiết, tiêm hoặc phẫu thuật

- Tiếp xúc với bức xạ, thông qua bức xạ vùng cổ hoặc tiếp xúc với các cơ sở hạt nhân như Chernobyl

- Trải qua áp lực trong cuộc sống

Hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp nhờ sản phẩm thảo dược

Để phòng ngừa và điều trị các bệnh lý tuyến giáp một cách hiệu quả, bên cạnh việc nhận biết các yếu tố nguy cơ và triệu chứng của bệnh thì hiện nay, việc sử dụng sản phẩm thảo dược được nhiều người Việt Nam ưu tiên lựa chọn.

Tiêu biểu trong số đó là dòng sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ hải tảo, kết hợp cùng với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem… Sản phẩm này có tác dụng tốt trong việc điều hòa miễn dịch, tăng cường sức khỏe tuyến giáp, giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rối loạn tuyến giáp như suy giáp, cường giáp một cách hiệu quả và an toàn khi sử dụng lâu dài.

Phòng ngừa yếu tố nguy cơ và nhận biết triệu chứng cơ bản của các bệnh lý tuyến giáp là cách giúp bạn sớm xác định được bệnh, từ đó có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày để xua tan nỗi lo bệnh tuyến giáp bạn nhé!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp, cải thiện các bệnh tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; Giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến giáp; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết